Thứ 7, 28/09/2024, 02:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai lầm khiến tóc nhuộm phai màu, tóc xoăn nhanh duỗi

Sai lầm khiến tóc nhuộm phai màu, tóc xoăn nhanh duỗi
(Tieudung.vn) - Để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao, gội đầu thường xuyên, không bảo vệ tóc khi ra ngoài... là tác nhân khiến tóc bạn rất dễ bị khô xơ, gãy rụng và nhanh phai màu, mất nếp.

Sau khi nhuộm hoặc uốn, mái tóc của bạn sẽ cần sự chăm sóc cẩn thận hơn để duy trì độ bền đẹp. Một số sai lầm thường ngày khi chăm sóc tóc nhuộm, uốn khiến tóc bạn rất dễ bị khô xơ, gãy rụng và nhanh phai màu, mất nếp.

Để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Sai lầm khiến tóc nhuộm phai màu, tóc xoăn nhanh duỗi

Việc để tóc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao có thể khiến màu nhuộm phai nhanh hơn. Nguồn ảnh: Internet

Nhà tạo mẫu tóc Michelle Cleveland tại New Jersey, Hoa Kỳ rằng: "Mái tóc của bạn không thể chịu được nhiệt. Bởi vậy, hãy tránh việc dùng các dụng cụ tạo kiểu sinh nhiệt, và gội đầu bằng nước nóng".

Gội đầu bằng nước nóng có thể là liệu pháp giảm mệt mỏi sau cả một ngày. Tuy nhiên, nhiệt độ nước quá cao lại khiến tóc yếu và khô hơn. Như vậy, mái tóc nhuộm hoặc uốn xoăn của bạn sẽ mất đi độ mềm mại, bóng khỏe. Cách hiệu quả để không làm tổn thương tóc là gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát.

Đối với các loại dụng cụ tạo kiểu như máy là tóc, máy uốn xoăn, chị em cũng nên hạn chế dùng. Việc để tóc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao có thể khiến màu nhuộm phai nhanh hơn.

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc chứa cồn

Có vô vàn các sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn sẽ gặp khi đi mua sắm, và không phải lựa chọn nào cũng phù hợp với tóc uốn/nhuộm. Nhà tạo mẫu tóc cho người nổi tiếng Andrew Fitzsimons tại New York, Hoa Kỳ cho biết: "Bạn cần phải để ý đến bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc, nhất là sau khi nhuộm".

"Ví dụ là các sản phẩm chứa nhiều cồn (như keo xịt tóc chẳng hạn) có thể khiến sợi tóc bị khô, dễ đứt gãy và nhanh mất màu nhuộm", nhà tạo mẫu tóc Andrew Fitzsimons bổ sung thêm. Đối với tóc xoăn, sản phẩm chứa cồn có thể tạo vẻ xác xơ, thiếu sức sống cho mái tóc. 

Gội đầu trực tiếp từ vòi nước

Nhiều bạn gái có thói quen xả thẳng nước từ vòi để gội đầu được nhanh, sạch hơn. Tuy nhiên, điều này không chỉ khiến tóc dễ bị gãy rụng, mà còn làm bay màu tóc nhanh hơn. Vì vậy, nếu muốn màu tóc được lâu bền, bạn nên gội đầu bằng vòi hoa sen. Những tia nước nhỏ vừa phải sẽ có massage, đồng thời không gây ảnh hưởng nhiều đến màu tóc.

Gội đầu quá thường xuyên

Kẻ thù lớn nhất của màu nhuộm là nước. Những chất hóa học trong thuốc nhuộm khiến tóc dễ bị tổn thương hơn dưới tác động của nước. Điều này không có nghĩa bạn phải từ bỏ thói quen tắm gội, mà hãy điều chỉnh sao cho phù hợp, không nên gội đầu hàng ngày, xả nước quá mạnh vào tóc. Bạn có thể tham khảo việc dùng dầu gội khô để hạn chế tóc tiếp xúc với nước trong thời gian đầu.

Không sử dụng dầu xả dành cho tóc nhuộm

Tóc nhuộm dễ bị khô và gãy rụng, vì vậy tóc rất cần loại dầu xả đặc trị để chăm sóc tóc. Nó đóng vai trò như một rào chắn bên ngoài để ngăn màu phai. Hãy đảm bảo xả tóc sau mỗi lần gội bạn nhé.

Làm khô tóc quá mạnh bằng khăn bông

Việc lau tóc quá mạnh cũng có thể là tác nhân gây bay màu nhuộm và khô tóc. Thay vào đó bạn hãy để tóc khô tự nhiên.

Không bảo vệ tóc khi ra ngoài

Dù bạn dưỡng tóc cẩn thận đến đâu mà không bảo vệ tóc khi ra ngoài thì cũng khó mà giữ được mái tóc bền đẹp. Ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm,... ở bên ngoài sẽ ảnh hưởng xấu đến mái tóc của bạn. Vậy nên, bạn hãy đội nón, che ô và xịt chống nắng cho tóc trước khi ra ngoài để bảo vệ tóc khỏi những tác động bên ngoài.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94629 sec| 788.773 kb