Thứ 3, 16/04/2024, 11:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Rạn da và cách ngăn ngừa hiệu quả

Rạn da và cách ngăn ngừa hiệu quả
(Tieudung.vn) - Rạn da không có hại cho sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của chị em phụ nữ.

Rạn da vùng bụng khi là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Sau 24 tuần mang thai, nhiều bà mẹ bắt đầu xuất hiện những vết rạn trên bụng, ban đầu có sọc dọc màu đỏ sẫm hoặc tím, giống như những đường dưa hấu. Sau khi sinh con, các vết rạn da sẽ không tự lành, nhưng chúng sẽ mờ dần và trở thành nhiều vệt trắng gây mất thẩm mỹ.

Rạn da và cách ngăn ngừa hiệu quả

Rạn da có tỷ lệ mắc lâm sàng cao, cứ 10 người phụ nữ thì có khoảng 6 người phải muộn phiền vì tình trạng này. Mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thể chất của phụ nữ, nhưng việc tự chữa lành khá khó khăn và thiếu phương pháp điều trị hiệu quả có thể ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của vùng da bụng người phụ nữ.

Uống nhiều nước

Bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày (tương đương 2.5 lít nước), để giúp giải độc cơ thể và giữ các tế bào da mềm, ẩm và khỏe đẹp, kể cả các vết rạn da khi mang thai cũng sẽ nhanh chóng biến mất sau khi sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng trà thảo mộc, hoặc ăn nhiều rau và trái cây mọng nước.

Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khi mang thai. Đồng thời, kết hợp dùng thêm các tăng cường sức khỏe cho làn da, những có thể cải thiện được tính đàn hồi, để từ đó ngăn chặn các vết rạn xuất hiện.

Tập luyện thường xuyên trong thai kỳ

Bên cạnh chế độ ăn uống tốt cho da, việc thường xuyên tập thể dục cũng sẽ giúp bạn giữ được độ đàn hồi của da qua việc cải thiện tuần hoàn máu, và duy trì cân nặng hợp lý.

Dưỡng ẩm đầy đủ và massage cho da

Bên cạnh việc uống đủ nước để dưỡng ẩm cho da từ bên trong bạn cần phải thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ mới có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng rạn da. Với phụ nữ mang thai, việc sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu dừa cũng rất có lợi nên bạn có thể sớm dùng chúng cho các vùng da có nguy cơ bị rạn cao như bụng, lưng, đùi, chân… Đặc biệt, các thao tác massage cũng có thể cải thiện lưu thông máu và giúp các chất dưỡng ẩm thẩm thấu sâu hơn nên bạn hãy áp dụng chúng để có được hiệu quả chăm sóc và ngăn ngừa rạn da tốt hơn.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.00499 sec| 774.172 kb