Thứ 4, 17/04/2024, 00:47 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quỹ bảo hiểm y tế chi trả trên 11 tỷ đồng cho một thầy giáo ở Kiên Giang

Quỹ bảo hiểm y tế chi trả trên 11 tỷ đồng cho một thầy giáo ở Kiên Giang
(Tieudung.vn) - Một bệnh nhân 30 tuổi ở Kiên Giang vừa được quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ trả tiền khám chữa bệnh lên tới 11 tỷ đồng cho quá trình điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

từ BHXH tỉnh Kiên Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa qua có một trường hợp đã được Quỹ BHYT chi trả 100% chi phí với tổng số tiền trên 11 tỉ đồng.

Đó là anh Danh Văn (30 tuổi, ngụ huyện Gò Quao), giáo viên Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tiên Hải (TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). Anh Văn tham gia BHYT thuộc diện được BHYT chi trả 100% chi phí.

Quỹ bảo hiểm y tế chi trả trên 11 tỷ đồng cho một thầy giáo ở Kiên Giang

Thầy Danh Văn được ba xoa chân vì chân đang có dấu hiệu đau nhức trở lại.

Trước đó, anh Văn bị gãy chân, được Đa khoa Kiên Giang chuyển tuyến lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh nhập viện điều trị từ 19/11/2019 đến 17/1/2020 với chẩn đoán thiếu yếu tố VIII di truyền (Hemophilia).

Quá trình điều trị, quỹ bảo hiểm y tế đã chi trả 80%, chi phí điều trị là 7,9 tỷ và bệnh nhân cùng chi trả 20%, tương đương trên 1,5 tỷ đồng.

Theo quy định, người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, tương đương 8.940.000 đồng thì lần khám chữa bệnh sau khi đi đúng tuyến sẽ được hưởng 100% chi phí nằm trong danh mục được BHYT chi trả.

Do đó, BHXH tỉnh Kiên Giang đã thẩm định và chi trả lại số tiền đóng 20% của bệnh nhân là 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền quỹ BHYT cùng chi cho bệnh nhân Văn là 9,4 tỷ đồng. Đây là trường hợp được quỹ BHYT chi trả cao nhất trên địa bàn.

Quỹ bảo hiểm y tế chi trả trên 11 tỷ đồng cho một thầy giáo ở Kiên Giang

Hóa đơn trong 1 lần điều trị của bệnh nhân.

Ông Danh Định- cha bệnh nhân Danh Văn : “Lúc Văn bị tai nạn, gia đình vay tiền khắp nơi, cầm cố đất, bán đất để có tiền lo cho cháu. Tuy nhiên, số tiền quá lớn vượt khỏi khả năng của gia đình, có lúc chúng tôi định buông xuôi, cũng may có các nhà hảo tâm hỗ trợ, nhất là BHYT đã chi trả 100% cho con tôi. Quả thật đến giờ này tôi mới thấy tham gia BHYT quan trọng thế nào”. 

Cũng theo ông Danh Định, gia đình vừa đưa Văn thăm khám lại với thời gian nội trú 11 ngày thời điểm giữa tháng 5/2020, tổng chi phí trên 2 tỷ đồng cũng được quỹ BHYT chi trả 100%. Như vậy, đến nay quỹ BHYT đã chi trả tổng chi phí điều trị cho Danh Văn trên 11 tỷ đồng.

Quỹ bảo hiểm y tế chi trả trên 11 tỷ đồng cho một thầy giáo ở Kiên Giang

Nhờ tham gia và có thẻ BHYT, nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Theo ông Nguyễn Công Chánh - Phó Giám đốc BHXH tỉnh, BHYT là một trong những chính sách an sinh (ASXH) quan trọng thể hiện tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người ốm, giữa người trẻ với người già, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe góp phần đảm bảo ASXH cho mọi người dân.

Rõ ràng nhất là chia sẻ tài chính rất lớn với người không may mắc bệnh và trường hợp của bệnh nhân Danh Văn là một điển hình…Thực hiện khám chữa bệnh bằng BHYT giúp bớt đi gánh nặng chi tiêu cho gia đình khi ốm đau, tai nạn.

Từ đầu năm 2019 đến tháng 6, theo thống kê trên hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, quỹ BHYT đã chi trả cho 58 bệnh nhân có tổng chi phí trên 1 tỷ đồng/đợt điều trị nội trú; 12 bệnh nhân có tổng chi phí trên 2 tỷ đồng/đợt điều trị.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30763 sec| 776.078 kb