Thứ 7, 20/04/2024, 08:59 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Grand Việt Nam bị phạt 139 triệu đồng vị mắc nhiều sai phạm

Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Grand Việt Nam bị phạt 139 triệu đồng vị mắc nhiều sai phạm
(Tieudung.vn) - Chiều ngày 12/9, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Grand Việt Nam (ở địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP Hồ Chí Minh) 139 triệu đồng vì 3 lỗi vi phạm.

Thứ nhất, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Thứ hai, không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Thứ ba, các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định

Song song với việc phạt tiền, cơ quan chức năng cũng tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài Phòng khám Quốc tế Ánh Nga, trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Sức khỏe & Sắc đẹp Thái Tâm (số 5 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1) trong thời hạn 18 tháng. Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Đồng thời cơ sở này còn bị phạt hành chính số tiền 135 triệu đồng. Theo đó, hành vi vi phạm được xác định là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Một đơn vị khác cũng vừa bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện, xử phạt 12 triệu đồng là Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa (Phòng khám chuyên khoa Da liễu), ở địa chỉ số 10 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Cơ sở này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Và, người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau; người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Được biết, đây là cơ sở thứ 3 bị xử phạt trong tổng số 9 cơ sở tại TP Hồ Chí Minh của Gà Spa. Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, 2 cơ sở của Gà Spa cũng đã bị xử phạt, trong đó có 1 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29963 sec| 772.797 kb