Thứ 3, 19/03/2024, 09:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những thực phẩm cấm ăn khi đói

Những thực phẩm cấm ăn khi đói
(Tieudung.vn) - Những thực phẩm cấm ăn khi đói vì rất hại sức khỏe nhưng nhiều người vô tư dùng.

Khi đang trong cơn đói với cái bụng rỗng sôi sục thì thứ gì ăn được với bạn cũng trở nên hấp dẫn. Và sẽ không có gì hạnh phúc hơn khi đang đói bụng lại có sẵn khoai lang, sữa, trái cây ê hề trước mặt. Tuy nhiên, đây lại là thói quen vô cùng tai hại cho bạn, có thể bạn chưa biết rằng bạn có nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày rất cao nếu như lúc bạn đói mà cái gì bạn cũng ăn. Có một số loại thì vào bụng khi đói với khi no là hoàn toàn khác nhau, có những loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, có khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa nhưng sẽ có ngược lại nếu bạn ăn chúng khi đang đói.

Khi đói việc ăn uống không cẩn thận sẽ khiến bạn gặp rắc rối về tiêu hóa, thậm chí là gây nên các bệnh về gan, mật, thận, dạ dày,… Vậy những thực phẩm tránh ăn khi đói bụng? Sau đây là những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đói bụng, các bạn lưu ý nhé!

Mô tả ảnh
 

Uống sữa

Rất nhiều người có thói quen, khi thấy bụng đói là uống sữa để "tiếp thêm năng lượng". Nhưng hầu hết mọi người đều không biết tác hại của việc uống sữa lúc đói như thế nào. Trong sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Tuy nhiên Uống sữa khi bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều, dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa. Lời khuyên cho bạn đó là: nên uống sữa sau khi ăn sáng và lúc bụng không đói.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe, nhưng nếu ăn sữa chua không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Ăn sữa chua đúng cách là ăn sau bữa ăn từ 1-2 giờ đồng hồ hoặc trước khi đi ngủ. Như vậy sữa chua sẽ phát huy hết tác dụng, giúp cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn do dịch dạ dày đã được pha loãng, tính a xít kiềm trong dạ dày làm cho các vi khuẩn a xít lactic tăng trưởng thích hợp nhất. Ngoài ra, sữa chua cũng là một trợ thủ đắc lực giúp làn da của bạn duy trì được vẻ mịn màng, tươi trẻ. Khi bụng đói mà ăn sữa chua, tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic có trong sữa chua. Do đó tác dụng của sữa chua bị giảm đi rất nhiều.

Chuối

Chuối có chứa nhiều magiê, nguyên tố nhậy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói, sẽ khiến lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magiê và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe. Ăn chuối sau bữa ăn khoảng 30p rất tốt cho sức khỏe.

Khoai lang

Chất tannin và chất nhựa trong khoai lang sẽ khiến dạ dày tăng tiết axit, hoạt động mạnh gây nên cảm giác cồn cào, khó chịu. Điều này lý giải vì sao khi bạn ăn khoai lang vào thường có cảm giác nóng bụng.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26608 sec| 770.453 kb