Thứ 5, 25/04/2024, 11:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những người nên tránh xa món cháo lòng

Những người nên tránh xa món cháo lòng
(Tieudung.vn) - Cháo lòng là món ăn hấp dẫn nhưng rất nhiều người không thể ăn đâu bạn nhé.

Những không nên ăn cháo lòng 

Những người nên tránh xa món cháo lòng

Thực tế, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn,vi rút, ký sinh trùng (giun, sán) lây bệnh sang người.

Nếu lòng lợn, gan động vật chăn nuôi không vệ sinh (do ăn thức ăn chăn nuôi nhiễm nấm mốc) nguy cơ ô nhiễm độc tố vi nấm Aflatoxin cao – chất có khả năng gây ung thư gan ở người.

Hay lợn nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus trong máu (tiết), lòng ruột nội tạng và thịt lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn. 

Vì thế, khi ăn các sản phẩm từ lợn như tiết canh, lòng, nem chua, cháo lòng… chưa được nấu chín thì cực nguy hại cho sức khỏe bà bầu. 

Người có đường tiêu hóa kém

Ruột của động vật có thể chứa một lượng lớn vi khuẩn E.Coli và các vi khuẩn gây tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn. Đặc biệt, những người có đường tiêu hóa kém, ăn phải cháo lòng có chứa nội tạng không được nấu chín kỹ có thể phải đối mặt với những bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Người bị cảm, mệt mỏi

Thông thường, chúng ta hay ăn cháo khi bị cảm và mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn cháo lòng vào lúc nào bởi này chứa nhiều cholesterol sẽ làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa, gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Người béo phì hoặc mắc các bệnh về tim mạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong nội tạng có nhiều chất đạm nhưng nó cũng chứa nhiều chất béo, đặc biệt hàm lượng cholesterol rất cao, nhất là trong óc, gan và cật lợn.

Đối với những người cao tuổi, người mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa như tăng cholestetol máu, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, gout, thừa cân, béo phì… cần kiêng ăn loại cháo này.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22892 sec| 770.414 kb