Thứ 6, 19/04/2024, 20:46 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 cặp thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ cực tốt cho sức khỏe

6 cặp thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ cực tốt cho sức khỏe
(Tieudung.vn) - Những thực phẩm dưới đây khi kết hợp với nhau sẽ tăng cường chất bổ có lợi cho sức khỏe – gọi là những thực phẩm có tác dụng tương sinh, trở thành cặp thực phẩm dinh dưỡng vàng. 

Dầu olive và rau xanh

Dầu olive nguyên chất là nguồn chất béo lành mạnh được khuyến nghị dùng trong bữa ăn hằng ngày giúp bổ sung dưỡng chất và không gây béo phì. 

Dầu olive nguyên chất không nên nấu ở nhiệt độ cao nên nó thích hợp để làm dầu trộn cho các loại rau xanh như súp lơ, rau chân vịt (cải bó xôi), ớt xanh, bí đao... Các loại rau quả có màu xanh đậm nói chung đều rất thích hợp để kết hợp với dầu olive. Khi ăn chung với nhau, chất béo trong dầu olive giúp cơ thể hấp thu tốt chất chống oxy hóa có trong rau xanh.

6 cặp thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ cực tốt cho sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cá hồi và rau bó xôi

Cá hồi và rau bó xôi (hay còn gọi rau bina) đều chứa một lượng vitamin D dồi dào. Cơ thể chúng ta lại cần vitamin D để hấp thụ canxi cho máu, cũng như giữ ổn định lượng canxi có trong máu.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cặp này giúp tăng lượng canxi cần thiết cho xương.

Đậu Hà Lan và cà chua

Đậu Hà Lan chứa nhiều sắt, có lợi cho cơ bắp và bổ não. Còn cà chua chứa một lượng vitamin dồi dào giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Sự kết đôi này sẽ tạo ra sự hỗ trợ để cơ thể hấp thu chất sắt hiệu quả hơn. 

Thịt gà và cà rốt

Thịt gà chứa chất kẽm, giúp cơ thể chuyển hóa tốt nhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Khi kết hợp cà rốt với thịt gà vừa làm tăng sức đề kháng vừa bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể, vì vậy rất phù hợp với người vừa ốm dậy và cả trẻ nhỏ đang ăn dặm, các bé có sức khỏe yếu. 

Trứng và phô mai

Trứng chứa rất nhiều vitamin D - chìa khóa giúp canxi hấp thu được vào cơ thể. Phô mai giúp bổ sung canxi (tăng chiều cao cho trẻ). Ăn trứng chung với phô mai giúp cơ thể dễ dàng hấp thu lượng canxi có trong phô mai hơn.

Chuối và sữa chua

Đây là giúp làm tăng mức insulin, phục hồi nhanh sức mạnh của các cơ bắp, bù đắp dưỡng chất cho cơ thể, rất thích hợp sau khi vận động mạnh, hoặc ra nhiều mồ hôi.

Các lợi khuẩn trong sữa chua khi kết hợp với các loại chất xơ hòa tan trong chuối có tuyệt vời, giúp hệ đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt nhất có thể cho cơ thể.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.86861 sec| 771.891 kb