Thứ 6, 19/04/2024, 13:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những bộ phận của vịt bạn tuyệt đối không nên ăn

Những bộ phận của vịt bạn tuyệt đối không nên ăn
(Tieudung.vn) - Cổ vịt, tiết canh vịt, phao câu... bạn tuyệt đối không được ăn đâu nhé.

Cổ vịt 

Những bộ phận của vịt bạn tuyệt đối không nên ăn

Có những thông tin cho rằng trên cổ vịt, gà chứa cách hạch bạch huyết độc hại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nếu ăn. Khi ăn cổ vịt các tuyến đó sẽ đi vào đường tiêu hóa và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn phần cổ vịt và nên bóc bỏ da trước khi ăn.

Nhưng thực ra vấn đề này không khủng khiếp như mọi người nghĩ, miễn là vịt được kiểm duyệt an toàn và được giết mổ, chế biến đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Tiết canh vịt

Ăn tiết canh vịt dễ nhiễm vi rút cúm gia cầm và nguy cơ mắc bệnh rất cao, có thể tử vong. Cúm gia cầm là bệnh truyền nhiễm cấp tinh do vi rút H5N1 gây ra. Ở vịt, bệnh này khiến vịt chết đột ngột, hàng loạt và lây lan nhanh.

Ăn tiết canh bản chất là ăn máu sống cùng với các loại thịt, xương nên hoàn toàn không thể tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng có trong con vật.

Đến nay vẫn không có cơ sở để khẳng định ăn tiết canh vịt mát, chẳng qua khi ăn tiết canh, ăn máu sống và thịt để nguội nên có cảm giác mát trong miệng. Do đó, không nên ăn tiết canh vịt dù nhìn con vịt đó có vẻ khỏe mạnh.

Gan vịt

Nên cân nhắc việc ăn gan vịt với số lượng phù hợp để không bị dư thừa cholesterol, chất độc, kim loại nặng, gây tổn hại cho sức khỏe.

Phao câu

Phao câu vịt là nơi tập trung vi khuẩn và nhiều độc tố này. Vì vậy, phao câu giống như một kho chất bẩn. Sau khi đi vào cơ thể, vi khuẩn và độc tố có thể gây hại cho sức khỏe.

Phổi

Phổi là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất trên cơ thể. Là cơ quan hô hấp, phổi lợn, bò. gà, vịt có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi. Do đó, trước khi chế biến nên bóc bỏ phổi vịt.

Da vịt

Rất nhiều người trong đó có cả trẻ em thích ăn da vịt vì da khá béo và giòn. Mặc dù vậy, đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và có nhiều vi khuẩn nhất của con vịt.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70889 sec| 770.625 kb