Thứ 2, 02/09/2024, 23:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹ bầu nên ăn uống như thế nào trong ngày Tết

Mẹ bầu nên ăn uống như thế nào trong ngày Tết
(Tieudung.vn) - Phụ nữ mang thai ăn Tết vẫn luôn phải nhớ nguyên tắc dinh dưỡng lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Mẹ bầu nên ăn gì?

Mẹ bầu nên ăn uống như thế nào trong ngày Tết

Thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu ngày Tết cũng đừng quên các vặt là các loại hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, nho khô, hạt óc chó,… vì các loại hạt này giàu axit béo thiết yếu, vitamin, chất đạm và khoáng.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý mua ở nơi có uy tín, tránh hạt có tẩm hóa chất tạo màu và chỉ nên dùng tay tách, không nên đưa vào miệng cắn khi ăn.

Mẹ bầu không nên ăn món gì trong ngày Tết 

Các món chiên rán: thực đơn ngày Tết thường có rất nhiều món chiên, rán và những loại đồ ăn này có thể sẽ làm gia tăng chứng ốm nghén, nôn ói. Vì vậy, mẹ bầu nên hạn chế những loại nhiều dầu mỡ này nhé.
 
Các loại mứt: các loại mứt tuy được làm từ trái cây hoặc củ nhưng đã mất hết vitamin và thành phần chủ yếu của mứt chỉ là đường ngọt. Do vậy, cũng giống như bánh kẹo ngọt hoặc nước ngọt, mứt sẽ cung cấp năng lượng rỗng và không có các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất đạm, vitamin, hay khoáng chất. Nếu ăn nhiều mứt mẹ bầu sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ, tăng cân nhanh, thiếu các dưỡng chất cần cho thai nhi tăng trưởng.

Thực phẩm chế biến sẵn: thường chứa nhiều dầu mỡ và các loại gia vị không có lợi cho sức khỏe và thai nhi vì vậy mẹ bầu không nên ăn nhiều dịp Tết.
 
Món lẩu: mẹ bầu nên hạn chế ăn lẩu vì món này có thể làm tổn thương hệ tiêu hóa, gia tăng cảm giác ợ nóng và nôn nghén. Hơn nữa, món lẩu thường không nấu chin kỹ nên rất dễ nhiễm trứng gian sán và các ký sinh trùng

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26368 sec| 772.18 kb