Thứ 4, 24/04/2024, 15:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 lợi ích tuyệt vời của bơ đậu phộng với sức khỏe

7 lợi ích tuyệt vời của bơ đậu phộng với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Bơ đậu phộng không những là món ăn khoái khẩu của nhiều người mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ổn định huyết áp, cung cấp năng lượng cho cơ thể...

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Thúc đẩy cơ thể phát triển đòi hỏi cung cấp các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng và bơ đậu phộng chắc chắn là một trong số đó. Chúng cung cấp năng lượng lâu dài với khoảng 90 calo mỗi 2 muỗng.

Protein, chất xơ và chất béo tốt cho sức khỏe có trong bơ đậu phộng có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày làm việc hoặc chào đón bạn như một bữa ăn trưa. Nó cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định, ngăn chặn những biến đổi sau này.

7 lợi ích tuyệt vời của bơ đậu phộng với sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Theo quỹ nghiên cứu ung thư vú và Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ, protein và chất béo tự nhiên trong đậu phộng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về vú, đặc biệt là ung thư vú.

Ăn một lượng vừa đủ bơ đậu phộng hàng ngày có tác động tích cực đến cơ thể của bạn.

Ổn định huyết áp

Một đặc tính tuyệt vời nữa của kali có trong bơ đậu phộng là làm giảm huyết áp của bạn. Hiệu ứng này được hỗ trợ với magiê - một yếu tố rất phong phú có trong đậu phộng.

Vì vậy, đối với những người bị cao huyết áp thì đây là thứ cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng sản phẩm bơ đậu phộng không chứa muối.

Giảm nguy cơ mắc

Một tính năng tuyệt vời khác của bơ đậu phộng là nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Quả thực đậu phộng chứa rất nhiều chất béo, nhưng đó là những chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể cải thiện sự ổn định glucose và insulin.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Harvard, những người tiêu thụ bơ đậu phộng thường xuyên giảm 21% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người không bao giờ ăn nó.

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơ đậu phộng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một điều rõ ràng đó là bơ đậu phộng có chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch. Chúng bao gồm magiê, niacin, đồng, axit oleic và đa dạng chất chống oxy hóa khác như resveratrol.

Giảm cholesterol, ngăn ngừa lão hóa

Trong dầu đậu phộng có chứa một lượng phytosterol đáng kể, loại phổ biến nhất là beta – sitosterol. Phytosterol có làm giảm hấp thu cholesterol từ đường tiêu hóa từ đó làm giảm nồng độ cholesterol lưu hành trong máu.

Hỗ trợ quá trình luyện tập thể hình

Sử dụng bơ đậu phộng để cơ thể hấp thu nhiều protein hơn vì quá trình tập luyện cần phải phá vỡ các mô cơ và cần axit amin để sửa chữa lại. Axit amin là nền tảng của protein và đóng một vai trò rất quan trọng trong các tế bào, cơ bắp cũng như các mô của cơ thể, kiểm soát tổng thể các chức năng của cơ thể người. Tùy thuộc vào môn thể thao và lối sống của bạn, nhu cầu protein hàng ngày có thể dao động từ 0,8 gram đến 3,1 gram cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.05019 sec| 775.984 kb