Thứ 6, 19/04/2024, 10:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Loại nước bạn tuyệt đối không nên uống buổi sáng

Loại nước bạn tuyệt đối không nên uống buổi sáng
(Tieudung.vn) - Buổi sáng thức dậy bạn cần tuyệt đối tránh không nên uống những loại nước dưới đây.

Nước muối loãng

uống nước
Bạn tuyệt đối không nên uống nước muối loãng buổi sáng.

Sở dĩ mọi người dùng nước muối loãng làm nước uống đầu tiên sau khi thức dậy chủ yếu là do làm giảm chứng táo bón của nó. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu chỉ dựa vào đó thì không thể chữa trị triệt để được chứng táo bón mà còn phải kết hợp với việc điều chỉnh ăn uống hợp lý.

Hiện nay lượng hấp thụ Natri của mỗi người tương đối cao. Khi cơ thể trong tình trạng không thiếu muối nếu tăng việc hấp thụ muối sẽ khiến cơ thể cảm thấy khô miệng.

Do sáng sớm là thời điểm huyết áp cao bất thường nếu uống nước muối sẽ càng khiến huyết áp tăng cao vì vậy những người bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch, chức năng thận bất thường càng không nên uống nước muối sau khi thức dậy.

Nước mật ong

Có người cho rằng nếu sáng sớm uống nước mật ong sẽ giúp làm giảm chứng táo bón, nhưng uống khi dạ dày trống rỗng lại không thích hợp.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: "Trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể không có cảm giác đói nên gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa sáng".

Ngoài ra Fluctose trong mật ong phải thông qua trao đổi chất để chuyển hóa thành Glucose mới được cơ thể hấp thụ. Do đó nó sẽ mất đi tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể của cốc nước đầu tiên vào buổi sáng sớm và chất dinh dưỡng trong mật ong cũng không được hấp thụ một cách hiệu quả.

Vì vậy sau khi thức dậy không nên uống nước mật ong khi bụng còn rỗng. Bạn có thể uống một cốc nước lọc ấm trước, 10 phút sau hãy uống nước mật ong.

Nước hoa quả, giải khát

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước hoa quả, nước đá vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây là sai lầm gây hại cho sức khỏe. Thực tế, các loại nước này chủ yếu có chứa axit citric, và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu uống lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt canxi.

Hơn nữa, uống nước hoa quả, sữa, cà phê sẽ khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ, gây hại cho đường tiêu hóa.

Nước lạnh

Nhiều người có thói quen uống nước lạnh vào buổi sáng để tinh thần họ được sảng khoái hơn. Nhưng bạn có biết, sau một đêm dạ dày của chúng ta đã trở thành “chiếc thùng rỗng”. Nếu uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể ảnh hưởng xấu đến thành dạ dày, tăng nguy cơ loét thành dạ dày. Vì vậy, uống một ly nước khoáng ấm, với nhiệt độ trong khoảng 20 – 25oC không chỉ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mà còn có thể giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43956 sec| 774.914 kb