Thứ 4, 17/04/2024, 03:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Liệu pháp tự nhiên giúp điều trị cảm cúm

Liệu pháp tự nhiên giúp điều trị cảm cúm
(Tieudung.vn) - Sử dụng tinh dầu, lựa chọn thực phẩm, súc miệng nước muối là những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị cảm cúm tại nhà.

Dùng một số loại tinh dầu

Liệu pháp tự nhiên giúp điều trị cảm cúm

Tinh dầu giúp bạn trị cảm cúm hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet 

Tinh dầu cũng được sử dụng ở những người bị cảm cúm. Nhà trị liệu tự nhiên Laure Bernard cho biết, để tăng cường khả năng bảo vệ miễn dịch và khắc phục tình trạng nhiễm bệnh, chuyên gia khuyên nên kết hợp tinh dầu tỏi, một chất chống nhiễm trùng, với tinh dầu chanh và quế, được biết đến với đặc tính kháng virus hoặc tinh dầu tràm, có long đờm. Hỗn hợp này có thể được sử dụng hai đến ba lần một ngày để mát xa.

Nhờ tác dụng chống nhiễm trùng, kích thích miễn dịch và long đờm mạnh mẽ, tinh dầu cỏ xạ hương giúp chống lại sự mệt mỏi và ho. Loại tinh dầu này có thể được sử dụng để mát xa 2 lần một ngày. Khi dùng để xông, có thể trộn tinh dầu của cây bạch đàn, tinh dầu long não và tinh dầu tràm chà. Những loại dầu này làm giảm cảm giác xoang bị tắc nghẽn nhờ đặc tính kháng virus, long đờm và chống viêm. Nên xông hỗn hợp này hai lần một ngày.

Một phương pháp khác cũng khá hiệu quả, đó là rửa mũi. Rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý làm thông mũi và thông phế quản.

Nên ăn nhiều giàu vitamin C và kẽm để tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng.

Thực phẩm cũng giúp trị cảm cúm nghẹt mũi

Một số thực phẩm lành mạnh mà bạn nên ăn để tăng cường hệ miễn dịch là nấm, tỏi, hành, hẹ, kiwi, sữa chua, yến mạch, thịt bò, khoai tây, mật ong, cải bó xôi, cải xoăn, bắp cải… Bạn cũng có thể tìm hiểu ăn chế độ keto để giúp điều trị cảm cúm.

Bên cạnh đó, một cách chữa cảm cúm theo dân gian là ăn cháo gà. Theo nhiều nghiên cứu, cháo gà giúp làm ức chế các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp mà bệnh cúm gây ra.

Một số thực phẩm bạn nên tránh khi điều trị cảm cúm tại nhà là đồ ăn đã qua chế biến hay thức ăn để lâu vì chúng có chứa khá ít chất dinh dưỡng và không an toàn. Một số thực phẩm cứng, đồ chiên xào dầu mỡ bạn cũng nên hạn chế là , bánh quy vì chúng sẽ làm nặng thêm cơn ho và đau họng.

Súc miệng bằng nước muối

Đây là phương pháp đơn giản nhưng lại đặc biệt hiệu quả trong việc phòng và hỗ trợ điều trị các căn bệnh cảm cúm thông thường.

Nước muối giúp sát khuẩn vùng khoang miệng, họng, giảm cơn đau rát do ho khan và hắt hơi nhiều. Bạn nên súc miệng bằng nước muối 2 lần/ ngày hay ngậm muối rồi nhổ đi cũng cho hiệu quả tương tự.

Muối có tính sát trùng, sát khuẩn cao do đó nó sẽ làm dịu cổ họng của bạn, kháng viêm tốt. Nếu có thể bạn cho thêm ít tinh chất nghệ vào nước muối để ngậm hoặc súc miệng thì hiệu quả còn tốt hơn nữa.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44881 sec| 782.508 kb