Thứ 5, 25/07/2024, 20:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Làm gì để phòng bệnh khi thời tiết trở lạnh?

Làm gì để phòng bệnh khi thời tiết trở lạnh?
(Tieudung.vn) - Để tránh các bệnh viêm đường hô hấp trên và bảo vệ sức khỏe khi thời tiết chuyển mùa, cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng bệnh dưới đây.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Có thể bạn đã biết rằng ăn một chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh đồng thời hạn chế chế biến sẵn, chất béo bão hòa, đường, thịt đỏ và rượu là tốt cho sức khỏe bạn. Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời bổ sung nước thường xuyên. Ngoài nước lọc có thể uống sinh tố, nước ép hoa quả, sữa, ăn trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Làm gì để phòng bệnh khi thời tiết trở lạnh?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngủ đủ giấc để phòng bệnh khi thời tiết lạnh

Khi không ngủ đủ giấc, con người sẽ có nhiều khả năng bị bệnh hơn. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Giấc ngủ, hệ thống miễn dịch hoạt động tốt nhất khi ngủ đủ từ 7 giờ trở lên mỗi đêm.

Việc thiếu ngủ khiến các dấu hiệu viêm tăng lên và chức năng hệ thống miễn dịch suy giảm, nhấn mạnh mối liên hệ giữa việc thức khuya và khả năng bị bệnh. Hãy duy trì ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi đêm.

Tập thể dục

Đừng vì lý do trời lạnh mà bỏ qua các buổi tập thể dục. Hãy cố gắng tập thể dục đúng cách 150 phút mỗi tuần để tăng cường khả năng miễn dịch của mình. Các hoạt động như đi bộ, đạp xe hay yoga, bơi trong bể nước ấm… chắc chắn sẽ giúp chúng ta duy trì cân nặng khỏe mạnh, tăng sức bền cùng với nhiều lợi ích khác.

Rửa tay

Bỏ qua việc rửa tay và để bản thân tiếp xúc với vi khuẩn có thể khiến bạn bị bệnh. Thực hành thói quen rửa tay tốt và đặt ra quy tắc để đảm bảo mọi người khác trong nhà bạn cũng làm như vậy.

Tiêm phòng cúm

Tiêm vaccine phòng bệnh cúm có thể làm giảm nguy cơ mà bạn và những người xung quanh phải đối mặt. Những người được tiêm chủng sẽ ít có khả năng bị biến chứng do cúm hơn những người không tiêm vaccine phòng cúm.

Giữ ấm cho cơ thể

Đảm bảo giữ ấm cơ thể trong những đợt thời tiết chuyển mùa: tắm nước ấm, tắm trong phòng kín gió, tắm xong cần lau người thật nhanh và mặc quần áo ấm. Không để gió lùa vào phòng học, phòng ngủ và phòng trẻ chơi. Khi thời tiết lạnh cần mặc ấm cho trẻ ngay cả khi ở trong nhà và giữ ấm khi đi ngủ.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16347 sec| 760.344 kb