Thứ 6, 26/07/2024, 05:26 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Không phát hiện dấu vết Zika ở khu vực bệnh nhân Hàn Quốc lưu trú

Không phát hiện dấu vết Zika ở khu vực bệnh nhân Hàn Quốc lưu trú
(Tieudung.vn) - Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cho biết, một tháng qua trên địa bàn quận 7 - TP HCM không có người bị nhiễm virus

Sau khi nhận được thông tin từ giới chức Hàn Quốc gửi cho Bộ Y tế Việt Nam thông báo, một bệnh nhân nữ 25 tuổi của nước này bị nhiễm sau khi trở về từ Việt Nam, ngay lập tức Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM khẩn trương thực hiện các biện pháp nghiệp vụ làm rõ thông tin trên.

bệnh-nhân-hàn-quốc-nhiễm-zika-ở-việt-nam
Dù không phát hiện dấu vết virus Zika tại nơi bệnh nhân Hàn Quốc lưu trú nhưng Trung tâm y tế Dự phòng TP HCM vẫn chủ động phòng bệnh cho cộng đồng.

Ngoài việc xác minh thời gian, địa điểm lưu trú của nữ bệnh nhân Hàn Quốc thì Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM còn tiến hành điều tra dịch tễ và môi trường tại nơi làm việc, cư ngụ của bệnh nhân.

Ngày 11.5, ngành y tế dự phòng thành phố khẳng định, chưa phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh Zika trong vòng một tháng qua tại nơi ở và nơi làm việc của người bệnh.

Tuy nhiên, để chủ động phòng bệnh cho cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng đã tiến hành các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, truyền thông phòng chống dịch bệnh và tiếp tục giám sát phát hiện sớm các ca mắc mới (nếu có). Các phương án điều tra dịch tễ tại nơi bệnh nhân hay lui tới và triển khai phòng chống dịch bệnh tại những điểm này sẽ tiếp tục được thực hiện.

Trước đó, đầu tháng 4 TP HCM cũng ghi nhận một trường hợp nhiễm virus Zika tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14777 sec| 755.984 kb