Thứ 5, 25/07/2024, 21:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cô gái Hàn Quốc nhiễm Zika lưu trú 20 ngày tại Phú Mỹ Hưng

Cô gái Hàn Quốc nhiễm Zika lưu trú 20 ngày tại Phú Mỹ Hưng
(Tieudung.vn) - Cô gái Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi từ Việt Nam trở về nước đã làm việc tại Trường Quốc tế Hàn Quốc và tạm trú ở chung cư Sky Garden 2 thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Ngay khi nhận được thông Hàn Quốc phát hiện trường hợp thứ 4 nhiễm virus Zika nghi ngờ thời gian ủ bệnh tại Việt Nam thì cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Việt Nam đã liên hệ với Cơ quan đầu mối của Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương để đề nghị Cơ quan đầu mối Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin chi tiết về nơi làm việc, nơi ở của bệnh nhân trong thời gian ở Việt Nam cũng như nơi bệnh nhân hay tới thăm để khoanh vùng điều tra, giám sát tại Việt Nam.

virus-zika
Cô gái Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam (ảnh minh họa)

từ giới chức Hàn Quốc cung cấp cho phía Bộ Y tế Việt Nam thì từ ngày 10 đến ngày 30/4, nữ bệnh nhân làm việc tại trường Quốc tế Hàn Quốc địa chỉ 21 Tân Phú và tạm trú ở khu đô thị Sky Garden 2, Phú Mỹ Hưng thuộc quận 7, TP HCM. Trong thời gian này, cô có bị muỗi đốt và đến ngày 28/4 thì sốt phát ban, nên cơ quan chức năng Hàn Quốc nghi ngờ bệnh nhân có thể bị nhiễm virus Zika tại Việt Nam.

Trước đó, đầu tháng 4 TP HCM cũng ghi nhận một trường hợp nhiễm virus Zika tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Vì thế, để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP HCM, Sở Y tế thành phố giám sát, điều tra, xác minh dịch. Đồng thời các đơn vị cần chủ động triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh tại khu vực bệnh nhân làm việc và lưu trú như đối với xử lý ổ dịch.

Cũng liên quan đến dịch bệnh do vi rút Zika, hồi cuối tháng 3/2016, Tổ chức Y tế Thế giới cũng thông báo Australia xác nhận một trường hợp nhiễm vi rút Zika sau khi trở về từ Việt Nam.

Mặc dù đã công bố hết dịch nhưng Việt Nam hiện vẫn đang áp dụng mức độ cảnh báo ở mức độ hai theo Kế hoạch hành động phòng chống dịch bệnh do virus Zika.

Một cô gái Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ VN
Một cô gái Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ VN
(Sức khỏe) - (Tieudung24h.vn) - Theo thông từ giới chức y tế Hàn Quốc, một cô gái 25 tuổi của nước này đã nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam, đây là ca nhiễm virus Zika thứ 4 của nước này.
Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.04071 sec| 773.063 kb