Thứ 7, 20/04/2024, 00:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khẩn cấp kiểm tra muối biển ở các địa phương có cá chết

Khẩn cấp kiểm tra muối biển ở các địa phương có cá chết
(Tieudung.vn) - Thời gian qua đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường tại vùng biển ven các tỉnh miền Trung, để đảm bảo sức khỏe cho người dân Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm và Thủy sản kiểm tra khẩn cấp chỉ tiêu kim loại nặng trong muối biển.

Theo đó, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm và Thủy sản (Bộ NN&PTNT) vừa có công văn yêu cầu các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa, Ninh Thuận; Các Trung tâm Chất lượng Nông Lâm Thủy sản vùng 1,2,3 tổ chức lấy mẫu muối, kiểm tra khẩn cấp các chỉ tiêu về an toàn .

muối-biển-ở-vùng-cá-chết
Công văn của Cục QLCL NL&TS

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường tại vùng biển ven các tỉnh miền Trung. Để đảm bảo an toàn cho người , Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm và Thủy sản (QLCLNL&TS) đề nghị các đơn vị:

Chi Cục QLCLNL&TS các tỉnh nói trên trong trường hợp địa phương có sản xuất muối ăn, thực hiện lấy 3 mẫu muối sản xuất năm 2016 (từ 3 cơ sở sản xuất trên địa phương), gửi các Trung tâm CLNL&TS để phân tích các chỉ tiêu kim loại nặng (As, Cd, Pb, Hg). Báo cáo kết quả phân tích các mẫu muối (trên cơ sở đối chiếu với mức giới hạn tại QCVN 8-2: 2011/BYT) về Cục QLCLNL&TS.

Các Trung tâm QLNL&TS vùng 1-6: Tiếp nhận mẫu và ưu tiên phân tích các chỉ tiêu kim loại nặng (As, Cd, Pb, Hg) để trả kết quả trong thời gian sớm nhất.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38744 sec| 755.203 kb