Thứ 3, 10/09/2024, 08:26 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hàng trăm trẻ sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật miễn phí

Hàng trăm trẻ sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật miễn phí
(Tieudung.vn) - Vừa qua, tại bệnh viện Răng hàm mặt TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Phẫu thuật tình thương” cho trẻ bị dị tật bẩm sinh hở môi, hàm ếch khu vực phía Nam. Chương trình do các tổ chức Nordhoff Craniofacial Foundation, Chang Gung Memorial Hospital, Chenyung Memorial Foundation phối hợp cùng Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM thực hiện.

Mô tả ảnh
Từ năm 1998, đến nay “Chương trình Phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch” của đoàn bác sĩ Lun-Jou Lo đã thực hiện hàng trăm ca phẫu thuật cho trẻ em tại các tỉnh thành .

Theo thống kê, ở Việt Nam, cứ 500-600 trẻ sinh ra có một trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch và dị tật hàm mặt. Trẻ sứt môi, hở hàm ếch gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, ăn uống, phát âm… khiến các em gặp thiệt thòi trong cuộc sống cũng như thiếu kỹ năng cần thiết để sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày, làm việc và kết hôn. Ngoài ra, không chỉ bản thân các em, gia đình cũng chịu nhiều tác động về mặt tâm lý. Vì vậy, việc phẫu thuật có ý nghĩa rất to lớn đối với những trẻ mắc dị tật này.

Mô tả ảnh
 

Tại chương trình phẫu thuật từ ngày 22/3 đến ngày 24/3/2017, đội ngũ các bác sĩ đã khám cho 65 trẻ và phẫu thuật cho 35 em. Trong số này có bệnh nhân đã hơn 20 tuổi, tuy nhiên, với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kỹ thuật giỏi, các ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh, Giám Đốc Răng hàm mặt TP.HCM cho biết: Chương trình “Phẫu thuật tình thương” miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh sức môi, hở hàm ếch đã góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội. Với tấm lòng nhân ái và tay nghề của mình, các bác sĩ đã góp phần làm dịu nỗi đau cho các bậc làm cha mẹ và mang đến nụ cười không chỉ cho các em mà còn thắp sáng niềm vui cho gia đình, quý phụ huynh.

Mô tả ảnh
 

Bác sĩ Lun-Jou Lo, Trưởng đoàn phẫu thuật đến từ Bệnh viện Chang Gung Memorial Hospital đánh giá cao sự đồng hành của các bác sĩ Việt Nam trong chương trình phẫu thuật lần này. Theo ông các bác sĩ Việt Nam rất cẩn thận, chi tiết, chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo, đặc biệt tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao có thể đáp ứng bất kỳ ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch hiện nay.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch ở TP.HCM là chương trình được tổ chức hàng năm. Dự kiến đoàn sẽ quay trở lại trong những năm tiếp theo để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, mang đến nụ cười cho các trẻ em dị tật, kém may mắn.

Từ năm 1998, đến nay “Chương trình Phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch” của đoàn bác sĩ Lun-Jou Lo đã thực hiện hàng trăm ca phẫu thuật cho trẻ em tại các tỉnh thành như: Quảng Trị, Huế và TP.HCM, phần lớn các ca phẫu thuật điều thành công, các em có thể vui cười xóa đi tự tin mặc cảm trong cuộc sống tương lai.

Mô tả ảnh
 

Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM là một trong những bệnh viện đi đầu cả nước về chuyên khoa răng hàm mặt. Với cơ sở vật chất mới, khang trang, nội thất các Khoa, Phòng luôn được chỉnh trang, trang thiết bị mới và hiện đại. Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi luôn đáp ứng các yều cầu kỹ thuật cao nhất về chuyên khoa Răng hàm mặt.

Ngoài việc khám, điều trị chuyên khoa, bệnh viện còn chăm sóc, điều trị các bệnh lý về dị tật bẩm sinh hàm mặt, trẻ em sứt môi, hở hàm ếch, hàng năm bệnh viện đã tổ chức hàng ngàn ca điều trị, chăm sóc răng miệng cho người cao tuổi, người nghèo, phụ nữ , người tàn tật và các gia đình chính sách. Đặc biệt là các trẻ em bị khe hở môi, khe hở hàm ếch… Giúp các em có được niềm vui và hạnh phúc cho gia đình, đồng thời tạo điều kiện cho các em hội nhập với cộng đồng, không mặc cảm, tự ti.

Với phương châm “Nụ cười của bạn, trách nhiệm của chúng tôi”, Bệnh viện luôn mong muốn mang đến những tiến bộ cũng như tiêu chuẩn điều trị nha khoa tốt nhất cho người dân.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61598 sec| 778.023 kb