Thứ 6, 19/04/2024, 18:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đổi thẻ BHYT mẫu mới từ tháng 4/2021

Đổi thẻ BHYT mẫu mới từ tháng 4/2021
(Tieudung.vn) - Từ ngày 1/4/2021, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng thống nhất trong phạm vi cả nước.

So với mẫu thẻ BHYT hiện hành, mẫu thẻ BHYT mới có nhiều điểm khác biệt mang lại tiện ích cho người tham gia và các cơ sở khám chữa bệnh như: nhỏ gọn; được ép plastic ngay sau khi in; thay đổi kiểu chữ in rõ nét, dễ đọc.

Đặc biệt, mặt sau của thẻ đã thay đổi phần lớn nội dung so với mẫu thẻ hiện hành để người tham gia tiện tra cứu thông tin sử dụng thẻ…

Đổi thẻ BHYT mẫu mới từ tháng 4/2021

Mặt trước mẫu thẻ BHYT mới (ẢNH: BHXH VIỆT NAM)

Ngoài ra, mã số thẻ BHYT mới là 10 ký tự mã số BHXH của người tham gia, được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ BHYT (thay thế 15 ký tự mã số thẻ BHYT hiện nay); mục đích giảm bớt số lượng ký tự người tham gia cần khai báo khi tra cứu trên Cổng thông tin điện tử bảo hiểm (BHXH) Việt Nam hoặc khai báo khi làm thủ tục đề nghị tiếp tục tham gia BHYT.

Đối với cơ quan BHXH, thẻ có độ bền cao, ít hư hỏng tiết kiệm được chi phí in cấp lại thẻ (như: phôi thẻ, máy in, mực in…) và giảm được nhân công làm công tác in thẻ.

Mẫu thẻ mới dùng dấu phiên hiệu của BHXH Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi có yêu cầu cấp lại, cấp đổi thẻ khác địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn tránh được tình trạng cấp thẻ chậm muộn do phôi thẻ không kịp bổ sung khi phát sinh số lượng cấp mới hàng năm quá lớn.

Chia sẻ về lý do đổi thẻ mới, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, cho hay: “Mẫu thẻ BHYT mới là một giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam, tạo được nhiều thuận lợi cho người tham gia, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và cơ quan BHXH. Đối với người tham gia, kích thước thẻ BHYT nhỏ gọn hơn, hình thức đẹp hơn (bằng với kích thước thẻ căn cước công dân và một số loại thẻ ATM của các ngân hàng hiện nay), thuận tiện khi cất giữ, bảo quản trong ví, hạn chế các trường hợp bị mất, hỏng thẻ BHYT”.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63987 sec| 770.656 kb