Thứ 6, 19/04/2024, 15:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Da nổi mẩn đỏ chị em cần dùng ngay cách này

Da nổi mẩn đỏ chị em cần dùng ngay cách này
(Tieudung.vn) - Khi da có hiện tượng bị mẩn đỏ chị em cần sử dụng ngay các mẹo dưới đây nhé.

Dùng nước lạnh rửa mặt 

Da nổi mẩn đỏ chị em cần dùng ngay cách này

Rửa mặt bằng nước lạnh giảm tình trạng mẩn đỏ cho da.

Mặc dù tắm nước ấm nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nước ấm hoặc nóng có thể làm viêm da, mẩn đỏ và ngứa. Bạn không nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước nóng và thay vào đó hãy sử dụng nước lạnh để rửa mặt, đặc biệt là nếu bạn có làn da nhạy cảm. Dùng nước lạnh để rửa mặt là một trong những cách đơn giản nhất để làm mát da tức thì và giảm viêm.

Hạn chế tẩy da chết hơn 

Tẩy da chết quá nhiều có thể gây kích ứng, làm khô da và khiến da bị mẩn đỏ. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu đó, điều đó có nghĩa là bạn đang tẩy da chết quá thường xuyên.

Tốt nhất bạn nên giảm tần suất tẩy da chết xuống còn một lần một tuần hoặc tối đa hai lần một tuần, dựa trên phản ứng của da. Bạn nên sử dụng các sản phẩm hóa học như axit salicylic axit glycolic thay vì tẩy da chết bằng các hạt có thể gây ra các vết rách nhỏ trên da.

Làm dịu da trước khi trang điểm

Hãy thử đắp mặt nạ làm dịu da có chứa các thành phần như lô hội và trước khi trang điểm nếu bạn có làn da khô, mẩn đỏ và cảm giác căng da. Trà xanh có đặc tính chống viêm giúp làm dịu kích ứng và mẩn đỏ trên da.

Đây cũng là một thói quen tuyệt vời bạn nên áp dụng để lớp trang điểm mịn và lâu trôi hơn.

Sử dụng nha đam

Nha đam có lẽ là một trong những phương thuốc thảo dược được sử dụng rộng rãi nhất cho các tình trạng điều trị da tại chỗ. Sở dĩ, nó có mức độ phổ biến như vậy là do các thành phần giống như gel của loại cây này, được biết đến với công dụng chữa lành vết thương nhỏ trên da rất hữu hiệu.

Bạn cần chuẩn bị 1-2 lá nha đam tươi rồi đem đi rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ, lấy phần ruột xay nhuyễn, đắp lên những vùng da bị mẩn ngứa khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, dùng nước ấm để rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Những tinh chất tuyệt vời có trong nha đam sẽ giúp làm dịu da và giảm ngứa hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ khổ qua ()

Theo các nghiên cứu khoa học, trong mướp đắng chứa các thành phần như: protein, vitamin C, khoáng chất,… nên có rất tốt trong việc loại bỏ độc tố và giảm nhiệt trên da, đồng thời chống viêm và giảm kích ứng da khá tốt.

Bạn cần chuẩn bị một quả mướp đắng và một muỗng mật ong. Tiếp theo, đem mướp đắng đi rửa sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn. Sau đó, trộn với mật ong và thoa trực tiếp lên vùng bị dị ứng. Để yên khoảng 15-20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch và thấm khô.

Khổ qua không chỉ có có tác dụng làm lành da, làm dịu đi các vết đỏ, ngứa do dị ứng, ngoài ra còn cung cấp độ ẩm cho làn da, điều trị các vấn đề về mụn của da.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.28829 sec| 770.703 kb