Thứ 6, 04/10/2024, 23:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công ty Y tế Toàn Phúc bị phạt nặng vì “lén lút” cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà

Công ty Y tế Toàn Phúc bị phạt nặng vì “lén lút” cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà
(Tieudung.vn) - Bất chấp quảng cáo và cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà trái phép, Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt nặng và đình chỉ hoạt động.

Ngày 9/8, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc (Công ty Y tế Toàn Phúc; địa chỉ 47/56 Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP Hồ Chí Minh) vì có các hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Với các hành vi nói trên, Công ty Y tế Toàn Phúc bị xử phạt 160 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời cơ sở chỉ được phép hoạt động trở lại khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề.

Công ty Y tế Toàn Phúc bị phạt nặng vì “lén lút” cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà

Các thuốc, dịch truyền không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Công ty Y tế Toàn Phúc. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra, buộc tháo dỡ, xoá dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Theo Thanh tra Sở cho biết, Công ty Y tế Toàn Phúc do ông H.Q.D. làm giám đốc, có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và TP Hồ Chí Minh cấp với ngành nghề kinh doanh gồm: bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Trước đó, nhận được phản ánh về cơ sở truyền nước biển tại nhà có tên "dịch vụ y tế gia đình Toàn Phúc" quảng cáo truyền nước trái cây, truyền dịch đào thải độc tố, truyền trắng da tại nhà, truyền dịch điều trị rối loạn tiền đình… Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận, tại khu vực tầng trệt của Công ty Y tế Toàn Phúc có chứa các thuốc như Ringer Lactate 500 ml, Glucose 5%, Polymina Kabi 250 ml…; các dụng cụ trang thiết bị y tế (bông gòn, gạc, băng keo); các sổ ghi thông tin có liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ tiêm truyền và kinh doanh các sản phẩm thuốc.

Công ty Y tế Toàn Phúc bị phạt nặng vì “lén lút” cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà

Công ty Y tế Toàn Phúc cung cấp dịch vụ trên Medpro.vn. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Ông H.Q.D - Giám đốc Công ty Y tế Toàn Phúc  chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc đối với toàn bộ số thuốc đang lưu trữ; không cung cấp được hồ sơ pháp lý về việc thực hiện kinh doanh những loại thuốc này. Đoàn kiểm tra niêm phong toàn bộ số thuốc trên, giao cho cơ sở tự bảo quản và lưu trữ, không được sử dụng cho đến khi xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu Công ty Y tế Toàn Phúc ngưng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động kinh doanh thuốc tại cơ sở và tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu ông H.Q.D. liên hệ mời ông P.H.T. và các cá nhân có tham gia hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở đến Thanh tra Sở Y tế để xác lập các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng trong đợt xử phạt này, cùng với Công ty Y tế Toàn Phúc, Thanh tra Sở Y tế cũng đã xử phạt Công ty TNHH TM DV Slina (địa chỉ: 316 Phạm Hùng, phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh) 70 triệu đồng do có vi phạm "Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh" tại chi nhánh số 1 (289-291 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, TP Hồ Chí Minh). Công ty này cũng bị buộc phải tháo gỡ và xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Bà L.C.Đ - Chủ hộ kinh doanh E Star Clinic (59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị phạt 60 triệu do vi phạm quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và sử dụng thuốc, các chất, thiết thiệp vào cơ thể người không đúng quy định pháp luật. Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng và chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động; người hành nghề tại cơ sở phải có chứng chỉ theo quy định và phải gỡ bỏ các quảng cáo sai phạm.

Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Giải phẫu thẩm mỹ Á Đông (Thẩm mỹ viện Á Đông) tại địa chỉ số 244A đường Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh bị phạt 45 triệu đồng, vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo sai phạm.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43545 sec| 790.469 kb