Thứ 2, 02/09/2024, 23:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cô gái 26 tuổi mắc bệnh nến xương thế kỷ mới gặp

Cô gái 26 tuổi mắc bệnh nến xương thế kỷ mới gặp
(Tieudung.vn) - Mắc bệnh nến xương hiếm gặp, cô gái 26 tuổi ngụ tại TP HCM đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Mới đây, Đại học Y Dược TPHCM đã tiếp nhận điều trị cho cô gái trẻ 26 tuổi bị bệnh nến xương rất hiếm gặp. Theo TS-BS Ngô Quốc Đạt (Bộ môn Giải phẫu bệnh-Đại học Y Dược):  “Bệnh nến xương là bệnh hiếm gặp với xuất độ mắc phải là 0,9/1 triệu dân. Ca đầu tiên xuất hiện cách nay gần 100 năm. Nguyên nhân bệnh hiện chưa được biết rõ”.

cô-gái-mắc-bệnh-hiếm-gặp

Ca bệnh cực kỳ hiếm gặp vừa được Bệnh viện Đại học Y Dược ghi nhận. (ảnh Người lao động)

ban đầu từ bệnh nhân cho biết, biểu hiện bệnh xảy ra cách đây 4 tháng, lúc đầu sưng, đau cẳng chân phải. Khi dùng thuốc giảm đau vẫn không thuyên giảm, bệnh nhân đã tiến hành điều trị chuyên khoa xương khớp nhưng tình trạng bệnh không có tiến triển.

Qua chụp X-quang chân, các bác sĩ phát hiện vùng thân xương và đầu trên xương chày có tổn thương cản quang ở vỏ xương, hình ảnh giống giọt nến đèn cầy, không thấy tổn thương mô mềm kết hợp. Mặt trước chân phải bệnh nhân có một khối dưới da ở xương chày kích thước 4x6x1cm cứng, không di động, ấn đau; không biến dạng chân cũng như không bị giới hạn vận động khớp gối, cổ chân phải.

Đây là bệnh lành tính gây đau và biến dạng chi, có thể làm giảm chức năng chi và giảm chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, với bệnh nhân trên do mới biểu hiện ở triệu chứng đau, chưa gây biến dạng chi, không co rút xương khớp nên việc điều trị theo triệu chứng là chủ yếu.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10295 sec| 755.586 kb