Thứ 6, 27/09/2024, 16:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cô gái 24 tuổi nát mặt vì sử dụng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc

Cô gái 24 tuổi nát mặt vì sử dụng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc
(Tieudung.vn) - Sử dụng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc cô gái 24 tuổi bị tiết vảy toàn bộ vùng mặt.

Da liễu Trung ương cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 24 tuổi ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vảy tiết nhiều toàn bộ vùng mặt, gần như không còn thấy được vùng da lành. Vùng da mặt sạm đen, nứt nẻ trông giống như vỏ cây.

Bệnh nhân cho biết 1 năm trước đó, cô có có sử dụng bộ sản phẩm được giúp trẻ hoá, làm trắng da, mịn da. Sản phẩm này gồm cả thuốc uống, thuốc bôi nhưng không rõ nguồn gốc, được cô mua tại một phòng khám trên địa bàn Hà Nội. 

hỏng mặt
Khuôn mặt của cô gái bị tróc vảy đáng sợ.

Sau khi sử dụng một thời gian, cô bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc. Bệnh nhân quay lại phòng khám, được tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là "phản ứng bình thường".

Sau 1 năm sử dụng sản phẩm nói trên, cô gái thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt. Lúc này cô mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

BS Nguyễn Thùy Linh, Phó trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, BV Da liễu TƯ cho biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp bị viêm da khi tiếp xúc với mỹ phẩm. 

Để điều trị, bác sĩ phải kê kem bôi, dung dịch bôi ngoài da, kết hợp dưỡng ẩm, , không dùng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh.

Theo BS Linh, việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn rất phổ biến ở nước ta. Đặc biệt với tâm lý nhẹ dạ, cả tin, mong muốn cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng, khách hàng có nhu cầu làm đẹp dễ tin và làm theo những cơ sở không uy tín, dẫn đến “tiền mất tật mang” như trường hợp trên.

BS Linh khuyến cáo, da mặt là vùng da rất nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mọi người nên chọn sản phẩm các hãng mỹ phẩm uy tín có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và có phản ứng bất thường thì phải ngưng sử dụng ngay và đi khám để phát hiện sớm và điều trị các phản ứng do dị ứng hoặc các phụ của sản phẩm đã dùng.

Nếu có nhu cầu về thẩm mỹ da nên đến khám tại các cơ sở làm đẹp uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kê đơn và tư vấn các liệu trình phù hợp, tránh các hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59680 sec| 772.414 kb