Thứ 7, 20/04/2024, 11:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Có dấu hiệu này ở mắt cần đi khám ngay vì đã bị bệnh nặng

Có dấu hiệu này ở mắt cần đi khám ngay vì đã bị bệnh nặng
(Tieudung.vn) - Có dấu hiệu này ở mắt cần đi khám ngay vì đã bị bệnh nặng, chủ quan bạn sẽ hối không kịp.

Mô tả ảnh
 

Mụn dưới mắt

Mọc mụn dưới mi mắt thường khiến bạn đau và khó chịu. Mụn xuất hiện do tuyến bã nhờn bị chặn và có thể biến mất trong vòng một vài ngày, nhưng có thể kéo dài và gây bất tiện nghiêm trọng. Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên hoặc kéo dài trong một thời gian dài, có thể là triệu chứng ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Nếu bạn nhận thấy rằng không thể chữa lành hoặc xuất hiện ở cùng một nơi nên tới gặp bác sĩ điều trị dứt điểm.

Nhạy cảm với ánh sáng hoặc chảy nước mắt nhiều hơn bình thường

Con bạn có bị nhạy cảm quá mức với ánh sáng trong nhà, ánh nắng mặt trời hay ánh sáng đèn flash? Trẻ sợ ánh sáng hoặc quá nhạy cảm với ánh sáng có thể thấy đau đầu, buồn nôn. Nhạy cảm với ánh sáng có thể là biểu hiện của một vài bệnh lý mắt nghiêm trọng.

Nhắm một mắt khi đọc hay xem TV

Thường xuyên nhắm một mắt có thể là dấu hiệu của tật khúc xạ hay có vấn đề về thị lực, ảnh hưởng tới khả năng phối hợp đồng bộ hai mắt. Nhắm một mắt để đọc hay nhìn màn hình có thể là biểu hiện của bệnh lý mang tên "rối loạn hội tụ".

Lông mày rụng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lông mày rụng như lão hóa, stress, hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng. Rụng lông mày có thể là do tuyến giáp bị suy giảm hormone  và dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, nếu lông mày và tóc bạn mỏng đi, tốt hơn hết bạn nên đi kiểm tra trạng thái tuyến giáp của bạn.

Nhìn mờ

Nhiều người trong chúng ta thường bỏ ra hàng giờ dùng ở nhà hay tại nơi làm việc. Sử dụng thường xuyên gây cay mắt hoặc mờ mắt. Tình trạng này trong y học gọi là “mỏi mắt kỹ thuật số” hoặc hội chứng khô mắt”. Nếu bạn nhận ra những triệu chứng này, hãy đến gặp bác sĩ của bạn để giải quyết vấn đề này.

Đau mỏi mắt khi dùng máy vi tính

Trẻ thường xuyên dùng máy vi tính hay các thiết bị điện tử khác rất hay bị mỏi mắt. Hãy nhắc bé thường xuyên nghỉ giải lao mỗi 20 phút để nhìn vào vật ở cách xa tối thiểu 60 m trong vòng 20 giây. Nếu bé vẫn kêu mỏi mắt thì cần đưa bé đi khám bác sĩ.

Nheo mắt hay nghiêng đầu để nhìn bảng rõ hơn

Giáo viên cần chú ý phát hiện sớm những trẻ phải nheo mắt hay nghiêng đầu khi nhìn lên bảng. Nếu chưa thể bố trí kiểm tra thị lực, nên cân nhắc chuyển trẻ lên ngồi ở vị trí gần bảng hơn.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55265 sec| 771.109 kb