Thứ 6, 26/04/2024, 18:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chế độ dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa Covid-19

Chế độ dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa Covid-19
(Tieudung.vn) - Bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu là cách giúp bạn bảo vệ cơ thể mùa dịch Covid-19.

Bổ sung nhiều đạm (protein)

Chế độ dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng mùa Covid-19

Cân bằng dinh dưỡng giúp bạn phòng chống bệnh.

Chế độ ăn đủ đạm rất quan trọng, giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp nhanh lành bệnh, vết thương. Chất đạm còn cung cấp nguyên liệu tổng hợp các tế bào bạch cầu và kháng thể, chống lại vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.

Đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, và các loại đậu, đỗ. Một người cần ăn 5-6 phần đạm mỗi ngày. Mỗi phần đạm tương đương 40 g thịt, cá, tôm, một quả trứng gà hoặc vịt, một bìa đậu phụ, một cốc sữa. Nên phối hợp, sử dụng đạm từ cả nguồn động vật và thực vật.

Nghệ

Nghệ chứa một hợp chất màu vàng sáng được gọi là curcumin, được cho là có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Tuy nhiên, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy curcumin giúp chống lại nhiễm virus. 

Dẫu vậy, thêm bột nghệ vào thức ăn sẽ tăng thêm hương vị và việc bổ sung chất curcumin không gây ra bất kỳ tác hại nào ở những người khỏe mạnh. Nếu bạn có bất kỳ bệnh nào đặc biệt là nếu đang dùng thuốc làm loãng máu, hãy với bác sĩ trước khi bổ sung curcumin.

Tỏi

Một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát năm 2014 đã phát hiện ra rằng, những người dùng thực phẩm bổ sung tỏi ít bị cảm lạnh và hồi phục nhanh hơn so với những người bị cảm lạnh mà không dùng tỏi. Ngay bây giờ, hãy thưởng thức tỏi vì hương vị nồng nàn và mùi thơm không thể nhầm lẫn của nó thay vì dựa vào nó để tăng khả năng miễn dịch của bạn trong đại dịch coronavirus.

Tinh bột và đường

Bằng chứng cho thấy lượng đường trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng của nó. Các nghiên cứu cho thấy: chế độ ăn ít tinh bột, đạm vừa phải, giảm chất béo có hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và thậm chí có thể đảo ngược loại 2.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A và caroten, gồm gan, trứng, khoai lang, bí ngô, cà rốt, đu đủ, xoài, bông cải. Các loại rau xanh và hoa quả nhiều vitamin C như cam, bưởi, ổi... Thực phẩm nhiều selen gồm trứng, nấm, tôm, đậu đỗ, ngũ cốc, , thịt bò...

Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm như đậu, đỗ, hạt hạnh nhân, thịt heo, thịt bò, hàu, sò... có phòng bệnh nhiễm trùng, nhất là viêm phổi ở người cao tuổi.

Uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm

Nếu khô họng phải uống nước ngay. Mỗi ngày uống không dưới 1.500 ml nước ấm. Uống từng ngụm nhỏ, nhiều lần trong ngày. Chuyên gia lưu ý cần bổ sung nước thường xuyên chứ không đợi cảm giác khát.

Không ăn kiêng

Hãy ăn đa dạng, nhiều thực phẩm. Trong giai đoạn này cần phải ăn đa dạng các loại thực phẩm, màu sắc và dinh dưỡng phong phú. Cố gắng ăn không dưới 15 loại thực phẩm mỗi ngày, kể cả gia vị.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27442 sec| 787.133 kb