Thứ 3, 19/03/2024, 13:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách tự nhiên giúp cải thiện thị lực hiệu quả

Cách tự nhiên giúp cải thiện thị lực hiệu quả
(Tieudung.vn) - Cải thiện thị lực là điều bạn có thể kiểm soát thông qua thói quen sống như điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, kiểm soát các bệnh mãn tính, bảo vệ mắt khi ra ngoài trời...

Thị giác là giác quan mà bạn sử dụng nhiều nhất. Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, rất nhiều hoạt động hàng ngày của chúng ta gắn với việc sử dụng , thông minh và màn hình điện tử thì việc tiến hành các bước cải thiện thị lực là vô cùng quan trọng.

Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất quan trọng

Cách tự nhiên giúp cải thiện thị lực hiệu quả

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp cải thiện thị lực hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Vitamin A, C và E, cũng như khoáng chất kẽm, chứa chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một cấu trúc đặc biệt tại mắt, nằm ở cực sau có vai trò quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh.

Các vitamin và khoáng chất trên có trong các loại rau và trái cây nhiều màu sắc, chẳng hạn như: Cà rốt, ớt đỏ, bông cải xanh, rau chân vịt, dâu tây, khoai lang, cam, quýt,...

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi và hạt lanh, cũng được khuyên dùng để có sức khỏe tốt hơn cho mắt.

Tập thể dục cho mắt. 

Tập thể dục cho mắt mỗi ngày giúp duy trì đôi mắt khỏe và thị lực tối ưu. Bạn nên tập thể dục cho mắt khi vừa tỉnh dậy, trước khi đi ngủ hoặc khi mắt mệt mỏi. Cần đảm bảo tay sạch để tránh kích ứng mắt và đầu óc được thư giãn trước khi bắt đầu

Bài tập đơn giản. Xoay mắt theo chuyển động tròn, theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 lần. Sau đó, đổi ngược chiều kim đồng hồ để xoay thêm 10 lần.

Đặt ngón tay cái (hoặc cây bút) cách mũi 15 cm rồi nhìn chằm chằm vào ngón tay khoảng 5 giây. Sau đó, nhìn vào một vật ngay phía sau ngón tay cái 5 giây. Cố gắng thực hiện 10 lần, tổng cộng 2 phút. Bạn có thể thực hiện bài tập một cách nhanh chóng tại bàn làm việc.

Xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo nhiệt rồi áp lên mắt khoảng 5-10 giây. Lặp lại quy trình 3 lần để giữ ấm cho đôi mắt.

Mát-xa thái dương, trán và ngay phía dưới mắt bằng cách dùng khớp ngón tay cái mát-xa từng chuyển động tròn nhỏ khoảng 20 giây lên từng khu vực

Kiểm soát các bệnh mãn tính

Bệnh tiểu đường không phải là căn bệnh duy nhất có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Các điều kiện khác, chẳng hạn như huyết áp cao và bệnh đa xơ cứng, có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn.

Mặc dù không thể ngăn ngừa được một căn bệnh như bệnh đa xơ cứng, nhưng bạn có thể cố gắng kiểm soát nó bằng các thói quen lành mạnh và thuốc men. Chẳng hạn bệnh huyết áp cao có thể được điều trị hiệu quả bằng chế độ ăn uống lành mạnh cho tim, tập thể dục và dùng thuốc hạ huyết áp,...

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc là nguyên nhân gốc rễ của nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả các vấn đề về mắt.

Các bác sĩ cho biết, hút thuốc lá làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên toàn thế giới.

Nó cũng có thể dẫn đến tổn thương thần kinh thị giác, thoái hóa điểm vàng, khởi phát sớm bệnh tăng nhãn áp và bệnh võng mạc liên quan đến . Nó làm tăng lão hóa sớm quanh vùng mắt. Do đó, hãy đảm bảo bỏ thuốc lá ngay bây giờ để cải thiện sức khỏe của mắt.

Bảo vệ mắt khi ra ngoài trời

Cách tự nhiên giúp cải thiện thị lực hiệu quả

Đeo đồ bảo hộ như kính râm, mũ để các tia cực tím có hại không làm tổn thương võng mạc. Nguồn ảnh: Internet

Bất cứ khi nào bạn ở ngoài trời, hãy đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Luôn đeo đồ bảo hộ như kính râm, mũ để các tia cực tím có hại không làm tổn thương võng mạc.

Đảm bảo mua kính râm ngăn được 99 đến 100% bức xạ UV-A và UV-B, vì chúng có thể gây kích ứng mắt và khởi phát bệnh đục thủy tinh thể, theo Times Now.

Hạn chế sử dụng máy vi tính. 

Máy vi tính là nguyên nhân chính gây mỏi mắt ở hầu hết mọi người. Bạn nên cố gắng hạn chế thời gian nhìn vào màn hình bằng cách giải lao thường xuyên, tập thể dục và cung cấp đủ nước cho đôi mắt.

Nếu thường nhìn chằm chằm vào máy tính, bạn nên nhắc nhở bản thân chớp mắt thường xuyên để tạo nước mắt, giúp mắt được dưỡng ẩm và hồi phục khi mệt mỏi.
Khi dùng máy tính, bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20: Mỗi 20 phút, hãy nhìn vào một vật cách 20 feet (6 m) trong ít nhất 20 giây.

Hạn chế nhìn chằm chằm vào màn hình để tránh gây nhức mỏi mắt. Nghĩa là bạn nên điều chỉnh ánh sáng phía trước và phía sau người.

Đặt màn hình máy tính ngay phía trước người và cách một cánh tay. Màn hình phải đặt ngay phía dưới tầm mắt. Điều chỉnh ghế ngồi nếu cần thiết.

Dùng dụng cụ giữ giấy tiện lợi để giữ cho tầm mắt ngang tương đương với màn hình máy tính. Giảm thời gian mà mắt phải điều chỉnh lại sẽ giúp giảm mỏi mắt.

Phóng to cỡ chữ, chỉnh độ tương phản và ánh sáng để dễ đọc và duyệt thông tin hơn.

Giữ cho màn hình sạch bụi.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09192 sec| 787.047 kb