Thứ 7, 20/04/2024, 18:53 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách phòng ngừa mụn đầu trắng vô cùng hiệu quả

Cách phòng ngừa mụn đầu trắng vô cùng hiệu quả
(Tieudung.vn) - Một số cách đơn giản dưới đây giúp bạn phòng ngừa mụn đầu trắng vô cùng hiệu quả.

Mụn đầu trắng là gì?

Cách phòng ngừa mụn đầu trắng vô cùng hiệu quả

Mụn đầu trắng thường nằm bên dưới lỗ chân lông khép kín. Nguồn ảnh: Internet 

Trước tiên để biết được nguyên nhân hình thành mụn đầu trắng và cách điều trị hiệu quả, bạn cần hiểu rõ mụn đầu trắng là gì? Theo đó, mụn đầu trắng cũng là loại mụn trứng cá, chúng được hình thành khi các tế bào da chết lâu ngày cùng với lượng dầu tiết ra và các loại vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Vì thế mụn đầu trắng thường nằm bên dưới lỗ chân lông khép kín.

Lứa tuổi xuất hiện mụn đầu trắng thường là từ 14 -35 ở cả nam và nữ. Trong đó, phần lớn nữ giới có nguy cơ cao mắc mụn đầu trắng hơn, do chị em tiếp xúc và dùng nhiều mỹ phẩm có thành phần độc hại.

Mụn đầu trắng nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ kéo dài dai dẳng và phát triển đến cả độ tuổi trưởng thành.

Ngăn ngừa mụn đầu trắng 

Hạn chế đưa tay chạm mặt: Bàn tay thường xuyên cầm nắm hoặc chạm vào nhiều bề mặt, nên không thể tránh khỏi tình trạng bị nhiễm khuẩn. Nếu như bạn bỏ quên việc vệ sinh tay trước khi chạm lên da, rất khiến làn da dễ xuất hiện vi khuẩn gây mụn hoặc khiến cho tình trạng mụn viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn hãy cố gắng kiểm soát, hạn chế đưa tay chạm mặt và lưu ý rửa tay thật sạch trước khi skincare để ngăn ngừa mụn đầu trắng tái phát nhé!

Tắm và gội đầu thường xuyên, nhưng chú ý không nên tắm quá nhiều. Da bị mất độ nhờn có thể làm tăng sản xuất dầu và tăng nguy cơ bị mụn. Sử dụng sữa rửa mặt êm dịu để rửa mặt hai lần một ngày. Nếu tóc là tóc dầu, bạn nên gội một lần một ngày.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Nước có vai trò thanh lọc cơ thể, cấp ẩm cho da và khôi phục lại hàng rào bảo vệ da. Uống đủ nước sẽ giúp làn da khỏe mạnh và da mặt ít bị nổi mụn đầu trắng. Bạn cũng cần nói không với đồ uống chứa cồn hay chứa nhiều đường.

Cân chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng da cũng là cách xử lý mụn đầu trắng hiệu quả. Để hạn chế mụn cồi trắng, bạn cần tránh xa các loại như đồ ngọt nhiều đường, thức ăn cay nóng, nhiều dầu, hay được chế biến sẵn,… Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể từ các loại thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây tươi,.…

Làn da bóng dầu sẽ có nguy cơ bị mụn trứng cá đầu trắng cao hơn. Vì thế, bạn cần sử dụng thêm giấy thấm dầu để loại bỏ dầu nhờn trên da, đem lại làn da luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Đều đặn vệ sinh các vật dụng hay tiếp xúc với da mặt như chăn ga, gối, khăn mặt,… Đồng thời, bạn cần hạn chế đưa tay sờ lên mặt hay nặn mụn viêm đầu trắng. Nặn mụn sai cách có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong nốt mụn, và gây nên viêm nhiễm.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60452 sec| 770.813 kb