Thứ 3, 23/04/2024, 16:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách ngăn chặn bệnh viêm da cơ địa tái phát vào mùa lạnh

Cách ngăn chặn bệnh viêm da cơ địa tái phát vào mùa lạnh
(Tieudung.vn) - Để ngăn chặn việc viêm da cơ địa tái phát vào mùa đông, người bệnh có thể tham khảo một số cách xử lý dưới đây.

Thường xuyên dưỡng ẩm da

Giữ ẩm là một phần quan trọng để kiểm soát tình trạng viêm da cơ địa. Điều này đặc biệt cần thiết vào mùa đông. Khi thời tiết trở nên lạnh và hanh khô hơn, người bệnh cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thường xuyên. Nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên, lành tính để tránh gây kích ứng da. Bởi làn da bị viêm da cơ địa thường rất nhạy cảm và yếu ớt.

Luôn mang theo kem dưỡng ẩm khi bạn đi ra ngoài. Thoa kem ngay khi cần thiết để bảo vệ da khỏi không khí lạnh, khô của mùa đông.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất.

Cách ngăn chặn bệnh viêm da cơ địa tái phát vào mùa lạnh

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Khi bước vào mùa đông, làn da thường xuyên phải trải qua sự thay đổi đột ngột nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, dẫn tới việc co giãn lỗ chân lông liên tục, gây ra mất nước và khiến da trở nên khô hơn. Khi da trở nên khô, sẽ bắt đầu bong tróc là tái phát viêm da cơ địa.

Do đó, để hạn chế tình trạng này người bệnh nên chú ý tránh để da tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Đeo găng tay, choàng khăn, đội mũ và mặc nhiều áo khi đi ra ngoài để da không bị lạnh. Ngoài ra, người bệnh cũng nên lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định như:

- Bảo vệ các khu vực da nhạy cảm và thường bị viêm da cơ địa. Nếu bạn bị viêm da cơ địa trên tay, hãy đeo găng tay khi ra ngoài.

- Tránh tiếp xúc với nước nóng khi cơ thể đang bị lạnh. Không nên tắm hoặc rửa tay bằng nước nóng ngay khi vừa từ ngoài trời lạnh trở về. 

- Tránh tắm nước quá nóng khiến da mất nước và khô. Thay vào đó hãy tắm nước vừa ấm và dưỡng ẩm ngay khi tắm xong.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng

Làn da của bệnh nhân viêm da cơ địa rất nhạy cảm, do đó việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da cần thận trọng, đặc biệt là vào mùa đông. Bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm, xà phòng, sữa rửa mặt dịu nhẹ và có nguồn gốc tự nhiên lành tính để tránh gây kích ứng da.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Không khí khô hanh là nguyên nhân hàng đầu khiến viêm da cơ địa tái phát mạnh vào mùa đông. Để cải thiện điều này, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm không khí đặt tại nhà và văn phòng làm việc. Điều này rất hữu ích trong việc làm giảm tình trạng khô nứt ở da. 

Uống nhiều nước

Vào mùa đông, bạn cần uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày (từ 2 – 2,5 lít) để giúp da luôn đủ ẩm. Bạn có thể uống nước lọc, nước trái cây hoặc các loại canh khác sao cho đủ lượng nước cần thiết trong ngày.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Nên tăng cường các loại rau củ, trái cây, chúng không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp vitamin cùng các chất khoáng có lợi cho da. Đặc biệt, vitamin B còn giúp phục hồi những làn da bị khô nẻ, do đó nên bổ sung giàu vitamin B từ thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối.

Không nên tắm các loại lá

Tuyệt đối không tắm các loại lá vì khiến da khô hơn do làm thay đổi độ PH da và có chứa nhiều vi khuẩn, chất bẩn gây nhiễm trùng trên da, làm hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Vì vậy, tắm các loại nước lá, đặc biệt là vào mùa đông, là nguy cơ tiềm ẩn gây nên viêm da cơ địa.

Tags:
4 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73119 sec| 775.133 kb