Thứ 6, 19/04/2024, 02:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách bổ sung collagen từ thực phẩm

Cách bổ sung collagen từ thực phẩm
(Tieudung.vn) - Đậu nành, bơ, tỏi... là thực phẩm cung cấp cho bạn nguồn collagen dồi dào giúp da trẻ trung, khỏe mạnh.

Đậu nành

Cách bổ sung collagen từ thực phẩm

Đậu nành là nguồn thực rất giàu collagen tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố năm 2012, những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mịn màng và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím tốt hơn.

Ngoài ra, đậu nành rất tốt cho phụ nữ và có thể coi là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh bởi đậu nành là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu Isoflavones, chất đạm, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị phổ biến trong rất nhiều và hầu như đều có sẵn trong góc bếp, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều collagen bạn cần bổ sung mỗi ngày. Chất sulfur có trong tỏi là chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp cho da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt.

Không những thế, trong tỏi còn chứa Alpha Lipoic Acid và Taurine giúp tăng khả năng sản xuất collagen rất hiệu quả.

Không chỉ là loại trái cây được yêu thích bình thường với vị ngon béo và thơm, mà bơ còn được ứng dụng rộng rãi trong việc làm đẹp. Cụ thể là thành phần của bơ rất giàu vitamin E và các chất béo Omega-3 giúp chống lại các gốc tự do gây hại, tăng sản xuất collagen, giữ cho da căng mọng và ẩm mịn từng ngày.

Cherry

Theo các ngiên cứu mới đây nhất, ăn cherry là cách bổ sung collagen tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể nhờ các hoạt chất có lợi dồi dào như polyphenol, axit ferulic, chlorogenic, cyanidin-glycoside,.. Bên cạnh đó, các hoạt chất này còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự lão hóa cũng như phòng chống hiệu quả các bệnh về truyền nhiễm, ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho máu.

Đậu đũa

Trong đậu đũa chứa nhiều kẽm và axit hyaluronic có giữ nước cho da, giữ cho da được căng mọng và mềm mịn. Đồng thời đậu đũa còn giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen để duy trì cho da luôn tươi trẻ và săn chắc.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.97062 sec| 770.188 kb