Thứ 7, 20/04/2024, 20:30 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Các thực phẩm giàu collage mà nhiều chị em không biết tới

Các thực phẩm giàu collage mà nhiều chị em không biết tới
(Tieudung.vn) - Lòng trắng trứng, hải sản, khoai lang đỏ... là những thực phẩm giúp tăng cường collagen cho da, làm chậm quá trình lão hóa.

Collagen là gì?

Collagen chứa khoảng 1⁄3 lượng protein, được xem là hợp chất chứa nhiều protein nhất trong cơ thể. Nó có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ khác như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen.

Collagen đóng vai trò như một loại “keo dính” giúp kết nối các mô dưới da lại với nhau thành một cấu trúc hoàn chỉnh, quyết định độ săn chắc, đàn hồi, mịn màng của da và chống hình thành các nếp nhăn. Chính vì vậy, bổ sung các loại chứa nhiều collagen rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là vẻ đẹp tươi trẻ của làn da. 

Các loại thực phẩm giàu Collagen

Lòng trắng trứng

Các thực phẩm giàu collage mà nhiều chị em không biết tới

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Lòng trắng trứng rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là proline. Proline là một trong những amino acid quan trọng có thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, khỏe đẹp hơn.

Các loại đậu

Đậu đen, đậu đỏ, đậu nành... giàu protein và các axit amin thiết yếu cho quá trình tổng hợp collagen. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp nhiều khoáng chất như đồng, kẽm... rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Cà rốt

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào? Cà rốt là một những loại thực phẩm màu đỏ giàu hàm lượng dưỡng chất vitamin A giúp làm chậm lại quá trình phân hủy Collagen và Elastin, giúp da thoát khỏi sự lão hóa. Cà rốt còn hỗ trợ sự tái tạo Collagen, tăng cường sự lưu thông máu để giúp cho làn da luôn trắng hồng.
 

 

Mật ong

Mật ong chứa Hydrator – loại chất có khả năng ngăn chặn nhiễm trùng, chữa lành vết thương, giúp thanh lọc và giải độc cơ thể. Khi làn da được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu từ mật ong sẽ trở nên khỏe đẹp và thanh khiết hơn.
Bạn có thể uống 1 ly nước chanh ấm pha với mật ong đều đặn mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể nhé.

Quả bơ

Bơ là thực phẩm giàu collagen và được chị em phụ nữ coi như thần dược để làm đẹp. Trong quả bơ chứa nhiều khoáng chất, vitamin giúp chống oxy hóa và tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể.
Lượng Omega cao trong quả bơ có thể kích thích quá trình tái tạo collagen nên bổ sung thực phẩm nhiều collagen như quả bơ rất tốt và lành. Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên dùng từ ½ – 1 quả bơ mỗi ngày để bổ sung lượng collagen vừa đủ cho cơ thể nhé.

Rau lá sẫm

Collagen có trong thực phẩm nào nhiều nhất? Những loại rau có lá màu xanh sẫm đặc biệt là các loại cải sẽ giúp cho cơ thể dung nạp được lượng Collagen cần thiết  nhờ vào Lutein – chất chống oxy hóa. Bạn có thể chọn thực phẩm chứa nhiều Collagen từ một số loại rau giá siêu rẻ như: Cải bắp, cải xoong, rau chân vịt, cải xanh...

Khoai lang đỏ

Các thực phẩm giàu collage mà nhiều chị em không biết tới

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, khi da thiếu hụt collagen, hãy bổ sung ngay để da được nuôi dưỡng, tái tạo ngay từ bên trong. Khoai lang đỏ chính là thực phẩm chứa nhiều collagen thiên nhiên ban tặng cho con người mà không phải ai cũng biết. Khoai lang chứa vitamin A, C, B5, B6, E, các khoáng chất như Kali, Mangan,…giúp tăng cường sản sinh hàm lượng collagen tự nhiên giúp chăm sóc sức khỏe, nhan sắc hiệu quả.
Bí quyết bổ sung củ khoai lang vào chế độ ăn hàng ngày hợp lý là ăn với số lượng vừa đủ. Chỉ nên ăn chín bằng cách hấp, luộc, nướng. Người bệnh thận không nên ăn khoai lang để bổ sung collagen vì chứa nhiều chất xơ.

Tỏi

Ăn tỏi để bổ sung collagen? Đúng hay sai? Nhiều người sẽ bất ngờ với công dụng tuyệt vời này của củ tỏi – gia vị quen thuộc trong mỗi căn bếp Việt. Trong Tỏi có chứa sulfur – chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể, giúp da luôn chắc khỏe, mịn màng, độ đàn hồi tốt.
Không chỉ vậy, chất Alpha Lipoic Acid và Taurine trong tỏi giúp tăng khả năng sản xuất collagen hiệu quả. Bạn đừng quên bổ sung loại thực phẩm chứa collagen “giá rẻ” này hàng ngày nhé.

Hải sản

Không thể phủ nhận các loại hải sản chứa hàm lượng axit omega và vitamin D rất cao, có thể chống lại sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen có trong cơ thể, giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, giúp làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.
Tuy nhiên, dù bạn yêu thích hải sản thế nào thì cũng không nên lạm dụng bổ sung collagen bằng mỗi ngày nhé. Hãy ăn đa dạng các loại hải sản và không quá 2 lần/ tuần nhé.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Trái cây họ cam từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C dồi dào bậc nhất, cần thiết để sản sinh ra collagen, tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể. Nếu bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen loại này trong thời gian dài sẽ hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám. Không chỉ vậy, vitamin C còn giúp tiêu diệt các gốc tự do, đào thải độc tố ra bên ngoài.


 

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.98630 sec| 799.023 kb