Thứ 4, 28/09/2022, 20:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bị sốc phản vệ do tự ý dùng thuốc kháng sinh Penicillin

Bị sốc phản vệ do tự ý dùng thuốc kháng sinh Penicillin
(Tieudung.vn) - Thông tin Trung tâm Y tế TP Móng Cái (Quảng Ninh), ngày 26/7, trung tâm tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân N.Đ.N. (52 tuổi), sốc phản vệ do tự ý dùng thuốc kháng sinh Penicillin.

Thấy mình có biểu hiện đau họng bệnh nhân đã tự mua thuốc Penicillin về uống. Sau khi uống 2 viên, bệnh nhân xuất hiện chóng mặt, ngất, ngay lập tức, bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Bị sốc phản vệ do tự ý dùng thuốc kháng sinh Penicillin

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng lơ mơ, ngất, toàn thân tím tái, sốc. Các bác sĩ nhanh chóng xử trí cấp cứu cho người bệnh theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ.

Sau 1 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Theo các bác sĩ, Penicillin là kháng sinh được sử dụng phổ biến trong điều trị nhiễm khuẩn. Dị ứng Penicillin có thể gây ra sốt, phát ban, nôn ói và nặng hơn là sốc phản vệ, một phản ứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo những người có tiền sử dị ứng, phản vệ với dị nguyên như thuốc, thức ăn... cần cẩn trọng. Người dân không nên tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà. Khi cần sử dụng thuốc nói chung hoặc kháng sinh nói riêng, cần đến cơ sở y tế để được khám, và cấp phát thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh các phụ, phản ứng thuốc và tình trạng sốc phản vệ có thể xảy ra.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39914 sec| 757.102 kb