Thứ 6, 19/04/2024, 13:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết làm tan hết nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt

Bí quyết làm tan hết nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt
(Tieudung.vn) - Mắt bị nếp nhăn, vết chân chim là dấu hiệu lão hóa nếu bạn không biết cách chăm sóc sẽ trông già hơn tuổi rất nhanh.

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể tránh khỏi. Khi già đi, da của chúng ta mất dần độ đàn hồi và bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Đối với nhiều người trong chúng ta, những dấu hiệu lão hóa da đầu tiên không phải là những nếp nhăn trên cổ và trán, mà là những vết chân chim quanh mắt.

Bí quyết làm tan hết nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt

Vết chân chim vùng mắt là dấu hiệu của lão hóa.

Vết chân chim hay 'đường cười', nói một cách đơn giản, là những nếp nhăn ở khóe mắt ngoài của bạn. Vùng da quanh mắt rất mỏng nên không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những vùng da đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Vết chân chim là một vấn đề cần được khắc phục sớm nhất. Khi bạn bắt đầu với chế độ chăm sóc da để trì hoãn các dấu hiệu lão hóa da sớm, hãy làm theo các mẹo chăm sóc da sau đây để loại bỏ các vết chân chim.

Xóa vết chân chim vùng mắt 

Uống nhiều

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra những lợi ích làm đẹp tuyệt vời của trà xanh. Trà xanh cực kỳ hữu ích để giảm và xóa nhăn hiệu quả. Uống trà xanh cũng có thể giảm viêm nhiễm trên da, bảo vệ da chống lại những gốc tự do và tăng cường khả năng chống lão hóa.

Ngoài ra, bạn có thể đắp lên vùng mắt gói trà túi lọc vừa để , vừa hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Nho

Nho là loại quả thường xuyên đứng đầu trong list các loại  quả có khả năng chống lão hóa kỳ điệu. Nho có hàm lượng oxy hóa, các loại vitamin cùng với chất phytochemical có thể bảo vệ da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Bạn có thể loại bỏ vết chân chim với quả nho bằng cách: Nghiền một ít nho xanh lấy nước rồi dùng bông thấm nước nho thoa lên vùng khóe mắt, miệng… Sau 5 phút thì rửa sạch, nên lặp lại tuần 2 -3 lần để xóa nếp nhăn tốt nhất.

Dưỡng ẩm

Một trong những yếu tố hình thành nếp nhăn và vết chân chim là do da quá khô và thiếu nước. Vì vậy việc cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho da sẽ giúp bạn tăng cường độ ẩm cho da. Dưỡng ẩm cho da có nhiều cách, một trong số đó là uống nhiều nước, sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng mắt…

Không nheo mắt

Thói quen nheo mắt liên tục sẽ dẫn đến tình trạng cơ mặt hoạt động quá sức và hình thành đường rãnh bên dưới bề mặt da và vô tình hình thành vết chân chim. Vì thế bạn nên hạn chế càng nhiều càng tốt không nên nheo mắt, dụi mắt.

Ăn nhiều cá

Cá là nguồn cung cấp protein tuyệt vời để có làn da đẹp, đồng thời nó cũng chứa nhiều axit béo omega – 3. Nguồn axit béo này có thể nuôi dưỡng làn da, giúp da căng mọng đồng thời nhanh chóng.

Mặt nạ bắp cải

Bắp cải là loại bổ dưỡng có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền 1 lát bắp cải ép lấy nước rồi thêm một thìa mật ong và một ít bột mì vào để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sau đó thoa đều lên vùng mắt trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13205 sec| 787.125 kb