Thứ 4, 17/04/2024, 02:32 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh viện K bất ngờ hoãn họp kỷ luật vụ bác sĩ nhận phong bì

Bệnh viện K bất ngờ hoãn họp kỷ luật vụ bác sĩ nhận phong bì
(Tieudung.vn) - Chiều ngày 6/6, Bệnh viện K bất ngờ hoãn họp kỷ luật không rõ lý do vụ bác sĩ nhận một sấp phong bì từ bệnh nhân.

Đồng thời, đại diện  K cho biết đã chuyển hồ sơ theo dõi sang cơ quan công an. Nói về lý do hoãn buổi họp Hội đồng kỉ luật như dự kiến, đại diện Bệnh viện K chỉ cho biết: "Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ trong đoạn clip  "nhân viên y tế Bệnh viện K cầm 1 sấp phong bì" hoàn thiện lại kiểm điểm, đồng thời, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ các nội dung có liên quan đến đoạn clip, tuy nhiên, đến nay chưa có kết quả".

Đại diện Bệnh viện K khẳng định, khi phía công an thông báo kết quả xác minh đoạn clip và thông tin liên quan, đơn vị sẽ tiến hành họp ngay, đồng thời, có gửi lên Bộ Y tế.

Mô tả ảnh.
Nhân viên y tế Bệnh viện K nhận phong bì từ bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip.

Như Tiêu dùng đã đưa tin, PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: “Sau khi đoạn clip được tung lên mạng , chủ nhân clip đã gọi điện cho ông trước. Ông đã mời người gửi đoạn clip này lên làm việc, tuy nhiên, người đó đã từ chối không đến”. Ông Diệu cho rằng: việc nhận phong bì không phải là việc diễn ra thường xuyên tại bệnh viện K.

Theo TS Diệu, trước sự việc này, bệnh viện nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Vì thế, ngay trong chiều 2/6, TS Diệu đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác của bác sĩ T, yêu cầu nữ bác sĩ này viết bản tường trình vụ việc.

Ông Diệu cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình vì việc kỷ luật không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn liên quan đến danh dự một con người. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm nếu có sai phạm”.

Trước đó, ngày 2/6, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn hai phút ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế được cho là của bệnh viện K, Cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) ngang nhiên nhận một sấp phong bì dày từ người nhà bệnh nhân. Ngay sau đó, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc bệnh viện K khẩn trương xác minh vụ việc trên, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33151 sec| 771.32 kb