Thứ 7, 28/09/2024, 12:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh nhân 3 lần dương tính Covid-19 từng đi dự tiệc cưới ở trung tâm Đà Nẵng

Bệnh nhân 3 lần dương tính Covid-19 từng đi dự tiệc cưới ở trung tâm Đà Nẵng
(Tieudung.vn) - Sở y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân từng di chuyển đến nhiều nơi để thăm người thân và tham dự tiệc cưới trước khi đến khám tại bệnh Viện C.

Trưa 24/7, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng công bố kết quả điều tra ca nghi mắc Covid-19. Đó là người đàn ông T.V.D., 57 tuổi, đã về hưu, sống cùng vợ, vợ chồng con gái và cháu ngoại 18 tháng tuổi ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Theo kết quả điều tra, ngày 7/7, ông D. đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn chăm sóc mẹ ruột, trú ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

Ba ngày sau, mẹ bệnh nhân này chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ngày 16/7, ông D. đến tầng 5 Khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ.

Ngày 17/7, ông trở về nhà, có dấu hiệu sốt, mệt. Tối cùng ngày, ông đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu dự tiệc.

Trưa 18/7, ông đi dự đám cưới tại Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Bệnh viện Đà Nẵng bị phong tỏa, người nhà phải gửi đồ cho bệnh nhân qua cánh cổng sắt sáng 24/7. Ảnh: Đắc Thành.

Bệnh viện Đà Nẵng bị phong tỏa, người nhà phải gửi đồ cho bệnh nhân qua cánh cổng sắt sáng 24/7.

Sáng 20/7, thấy người sốt, ho, đờm nhiều nên ông đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại đây, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thực hiện, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19. Trong 3 lần xét nghiệm, hai lần do CDC Đà Nẵng và một lần do Viện Pasteur Nha Trang thực hiện, kết quả bệnh nhân này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang điều trị, cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng sức khỏe suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trước khi có kết quả dương tính với Covid-19, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm, không tiếp xúc với người lạ.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết tối 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP đã họp khẩn, triển khai các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

"Đà Nẵng đã chủ động triển khai mọi biện pháp phòng dịch. Sau khi Bộ Y tế công bố, Đà Nẵng cũng sẽ công bố đủ nội dung để cho người dân an tâm", Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến nói.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51353 sec| 773.289 kb