Thứ 7, 28/09/2024, 14:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đà Nẵng: Phong tỏa bệnh viện C, cách ly 50 người tiếp xúc với ca mắc Covid-19

Đà Nẵng: Phong tỏa bệnh viện C, cách ly 50 người tiếp xúc với ca mắc Covid-19
(Tieudung.vn) - Trưa 24/7, Bộ y tế xác nhân nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng có 3 lần xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng, trong tình trạng sức khỏe suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Trưa 24/7, Bộ y tế xác nhận bệnh nhân nghi mắc Covid-19 sau hai lần có kết quả dương tính, thì sáng nay mẫu bệnh phẩm của ca này đã được Viện Pasteur Nha Trang xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên cần chờ xét nghiệm khẳng định từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận Bệnh viện C đang được phong tỏa và cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly khẩn 50 người tiếp xúc với nam bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân này là nam, 56 tuổi, sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Trước đó, người này đến Bệnh viện C khám do ho và mệt, được chẩn đoán viêm phổi. Nghi ngờ người này mắc Covid-19, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thực hiện bằng phương pháp RT-PCR ngày 23/7, người này dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều cùng ngày ông tiếp tục được lấy mẫu lần hai xét nghiệm cũng cho kết quả dương tính.

Phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì 1 bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ...

Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi bệnh nhân thăm khám và phát hiện dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, CDC Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh phẩm vào hai Viện Pasteur Nha Trang và Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định.

Ngay trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, con gái và mẹ của người này. Sáng nay, kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện Sở Y tế tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm.

Ông Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, xác nhận nam bệnh nhân đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị, cách ly. Hiện bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Bệnh viện đã thông báo cho tất cả cán bộ, nhân viên của đơn vị biết để chủ động phòng tránh dịch bệnh. Hai ngày qua, đã có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân này. 

Các y, bác sĩ cũng được khuyến cáo hạn chế di chuyển trong các khoa, kể cả việc đi lấy thức ăn và các vật dụng khác.

Theo điều tra dịch tễ cho thấy trong một tháng gần đây, người này chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22113 sec| 774.086 kb