Thứ 6, 19/04/2024, 16:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hạt cà rốt với sức khỏe

7 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hạt cà rốt với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Tinh dầu hạt cà rốt tuy có nhiều lợi ích tốt cho làn da và sức khỏe như: chữa nhiễm trùng, làm giảm nguy cơ ung thư, chống nắng tự nhiên...

Tinh dầu hạt cà rốt được chiết xuất bằng cách chưng cất hạt của cây cà rốt dại (daucus carota). Loại cây này có hoa màu trắng và phần rễ có mùi vị cà rốt. Loại tinh dầu này đôi khi có thể bị nhầm lẫn với dầu cà rốt. Tuy nhiên, dầu cà rốt được làm bằng cách trộn cà rốt nghiền với một loại dầu nền như dầu ô liu hoặc dầu dừa thay vì được chưng cất như tinh dầu hạt cà rốt.

Tinh dầu hạt cà rốt có tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm và chống oxy hóa nhưng không chứa những vitamin và chất dinh dưỡng có trong cà rốt.

Loại tinh dầu này có thể mang đến nhiều lợi ích tốt cho làn da và sức khỏe sau đây:

Ngăn ngừa mắc

Dầu hạt cà rốt là một chất chống ung thư mạnh và đã được tìm thấy có lợi trong điều trị các loại bệnh ung thư như ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư thận.

Các đặc tính chống ung thư có thể có được là nhờ các đặc tính chống oxy hóa của nó. Là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, nó tiêu diệt các gốc tự do và ngăn chặn sự tăng trưởng không kiểm soát của các tế bào. Sự hình thành khối u hoặc khối u là dấu hiệu ban đầu của sự xuất hiện của ung thư. Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa này ngăn ngừa sự hình thành của khối u và hơn nữa là chữa bệnh ung thư.

7 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hạt cà rốt với sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chống nắng tự nhiên

Dầu hạt cà rốt có chỉ số SPF khoảng 40. Do đó, dầu hạt cà rốt có thể hoạt động như một dưỡng chất chăm sóc da, ngăn chặn tác động xấu của tia UV lên da. Có thể dùng dầu hạt cà rốt trên da vào những ngày nắng nhẹ để chống nắng.

Giàu chất chống oxy hóa

Cũng giống như nhiều loại dầu khác, dầu hạt cà rốt có chứa chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh tật. Dầu hạt cà rốt bảo vệ gan khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra stress oxy hóa và tổn thương tế bào.

Dưỡng da và tóc

Dầu hạt cà rốt là một dưỡng chất làm đẹp quen thuộc của phái đẹp. Dầu hạt cà rốt có dưỡng ẩm cho da và tóc, giữ cho da mềm mại, tóc óng mượt. Đồng thời, dầu này còn có khả năng bảo vệ da và tóc khỏi bị hư hại vì chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Kháng khuẩn, chống viêm

Tinh dầu hạt cà rốt có chứa các thành phần kháng khuẩn nên có thể ngăn chặn quá trình hoạt động và phát triển của các vi khuẩn. Đặc biệt nó còn có thể chống viêm, giúp giảm những cơn đau trên cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Dầu hạt cà rốt hoạt động như một chất kích thích và thuốc bổ hiệu quả. Nó kích thích chức năng của nước mật, đảm bảo sự hình thành axit dư thừa và khí trong dạ dày được giảm. Với loại dầu này, cả chức năng bài tiết axit và mật đều được điều hòa, giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn.

Giúp cải thiện thị lực

Tnh dầu hạt cà rốt không thể giúp mắt bạn sáng có thể nhìn vật trong bóng tối, nhưng nó có thể tăng cường thị lực của bạn. Nó cũng làm phục hồi mô hư hỏng và ngăn ngừa tổn thương thêm.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21408 sec| 775.828 kb