Thứ 5, 25/04/2024, 19:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bạn có đang chăm sóc da đầu đúng cách?

Bạn có đang chăm sóc da đầu đúng cách?
(Tieudung.vn) - Nếu chăm sóc da đầu không đúng cách rất dễ bị tình trạng viêm nang lông (vết sưng tấy), khô da, phát ban trên da...

Tại sao bạn nên chăm sóc da đầu?

Bạn có đang chăm sóc da đầu đúng cách?

Bạn cần chăm sóc da đầu đúng cách để chúng khỏe mạnh. Nguồn ảnh: Internet 

Trong bài đăng trên Instagram của mình, Chuyên gia da liễu nổi tiếng người Ấn Độ, Tiến sĩ Kiran Sethi đã những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này. Theo bà, vì da đầu là một trong những vùng da dày nhất trên cơ thể chúng ta, nên điều quan trọng nhất là phải chăm sóc nó từ bên ngoài. Gàu, viêm nang lông (vết sưng tấy), khô da, phát ban trên da đầu và rụng tóc đều có thể xảy ra nếu bạn chăm sóc da đầu không tốt.

Chăm sóc da đầu đúng cách 

Hạn chế tạo kiểu tóc quá nhiều lần

Một trong những lí do gây tổn thương mái tóc nhiều nhất chính là tạo kiểu tóc quá nhiều lần bằng những thiết bị sử dụng nhiệt. Đặc biệt, đối với những bạn có mái tóc bị khô xơ thì việc này càng khiến mái tóc của bạn bị tổn thương hơn.

Để có một mái tóc và da dầu chắc khỏe bạn cần hạn chế tạo kiểu tóc quá nhiều lần bằng những thiết bị tạo kiểu sử dụng nhiệt. Thay vì những thiết bị điện, bạn có thể thay thế bằng những công cụ tạo kiểu khác như lô uốn, kẹp,…

Gội đầu đúng cách

Rất nhiều người thường có suy nghĩ gội đầu càng nhiều lần là càng sạch. Tuy nhiên việc gội đầu quá nhiều trong một ngày sẽ khiến da đầu dễ bị tổn thương. Bạn nên gội đầu 2 ngày một lần để chắc chắn rằng lượng dầu trên đầu được loại bỏ hoàn toàn.

Làm sạch đầu bằng đầu ngón tay thay vì móng tay và để dầu gội lưu lại trên tóc ít nhất 5 phút rồi mới xả sạch. Lưu ý bạn không nên massage đầu quá mạnh vì làm như vậy sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, khiến tóc rụng nhiều hơn.

Tiếp theo là cần sử dụng loại dầu gội phù hợp với tóc của mình. Nếu bạn có da đầu khô thì nên chọn những loại dầu gội có cung cấp ẩm cho da đầu, dầu gội không chứa chất Sulfat hoặc dùng các loại dầu gội hữu cơ có chiết xuất từ tự nhiên.

Chị em chúng ta thường thắc mắc rằng không biết nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh. Câu trả lời dành cho bạn là nên sử dụng nước ấm để gội đầu. Việc sử dụng nước nóng sẽ khiến các tuyến nhờn trong tóc bị cuốn đi từ đó khiến tóc bị khô và xơ.

Sau khi làm sạch tóc bằng nước ấm, bạn hãy xả tóc bằng nước lạnh. Một mẹo nhỏ cho những bạn tóc dầu là sử dụng nước ấm có hòa nước cốt chanh, hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu trên đầu một cách đáng kể

Dùng dầu Oliu

Dầu Oliu là một nguyên liệu rất hữu ích trong việc giúp tóc mọc nhanh và dày. Loại dầu này chứa các dưỡng chất như: Vitamin A, D, K, E; các chất béo có lợi như carotene, omega 3 và omega 6,... có công dụng tiêu diệt các gốc tự do có hại và nuôi dưỡng tóc suôn mượt. 

Bạn có thể dưỡng tóc bằng dầu oliu thông qua các bước sau:

Bước 1: Làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm;

Bước 2: Lấy 1 lượng dầu oliu vừa đủ, thoa và massage da đầu theo hình xoắn ốc trong 10 phút. Việc này giúp kích thích tóc hấp thụ được tối đa các dưỡng chất từ dầu oliu và mọc nhanh hơn;

Bước 3: Kết thúc massage, thoa thêm một lớp dầu oliu mỏng lên tóc và ủ tóc bằng khăn ẩm thêm 30 phút nữa;

Bước 4: Gội sạch đầu bằng nước ấm, để tóc khô tự nhiên.

Chăm sóc da đầu giúp mọc tóc bằng massage 

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc, massage da đầu đúng cách cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm thiểu căng thẳng và cải thiện chất lượng tóc của bạn. Một số phương pháp massage cho bạn lựa chọn:

Massage da đầu theo kiểu truyền thống: dùng ngón tay xoa bóp da đầu nhẹ nhàng vài lần/ngày, mỗi lần ít nhất 5 phút;

Dùng dụng cụ massage: máy massage cầm tay hoặc cây lược chuyên dùng để massage sẽ rất tiện lợi dành cho những ai không tự tin với việc massage bằng tay không;

Massage ngay trong những lúc gội đầu: giúp khí huyết lưu thông, tóc và da đầu cũng được làm sạch hơn so với thông thường;

Massage kết hợp thoa tinh dầu: bạn có thể thoa các loại tinh dầu như oải hương, bạc hà, bưởi, dừa, jojoba,... để giúp tinh thần thư giãn và lưu lại mùi hương thoang thoảng trên mái tóc.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26167 sec| 786.672 kb