Thứ 5, 18/04/2024, 10:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bác sĩ gọi điện 'dọa nạt' người nhà bệnh nhân vì 'say rượu'?

Bác sĩ gọi điện 'dọa nạt' người nhà bệnh nhân vì 'say rượu'?
(Tieudung.vn) - Gọi điện cho người nhà bệnh nhân nhằm mục đích dọa nạt, tỏ vẻ coi thường báo chí nhưng khi làm việc với Phóng viên (PV), bác sĩ Đồng Xuân Sắc lại phủ nhận với lý do “say rượu”.

Như đã đưa tin về việc bệnh nhi Nguyễn Thị Ph. (14 tuổi) ở thôn Đại Lâm, xã Đại Giáp, Lạng Giang, Bắc Giang tử vong vào ngày 13/5/2017 tại Sản Nhi Bắc Giang. Khi những tranh cãi giữa gia đình nạn nhân và các cơ quan chuyên môn về nguyên nhân cái chết của cháu Ph. còn chưa ngã ngũ thì bất ngờ, bác sĩ Đồng Xuân Sắc - Trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã gọi cho người nhà nạn nhân nhằm mục đích khuyên nên giải quyết tình cảm và “đừng có lấy trứng chọi đá”.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều câu nói của ông Sắc cũng mang tính chất “khoe” quan hệ của Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cũng nhằm đe dọa người nhà cháu Ph., PV xin được nhắc lại như “Ông giám đốc này ghê lắm, kinh lắm, không thiếu gì tiền, người của Trung ương về điều tra cũng có làm gì được ông đâu”…, thậm chí, ông Sắc còn văng tục và xúc phạm báo chí: “Báo chí thì làm cái *** gì, viết vớ va vớ vẩn không có giá trị, anh *** bao giờ tin bọn nhà báo, tốn tiền cho chúng nó làm cái *** gì”.

Để xác minh chính xác mục đích của cuộc điện thoại và những câu nói trong đoạn ghi âm mà người nhà nạn nhân Ph. có gửi cho PV, ngày 12/7, chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông Đồng Xuân Sắc cùng ông Lê Công Tước, Phó Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Bác sĩ gọi điện 'dọa nạt' người nhà bệnh nhân vì 'say rượu'?

Bác sĩ Lê Công Tước- Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang

PV đặt câu hỏi cho ông Sắc rằng: “Đề nghị anh giải thích câu "đừng lấy trứng chọi đá", trong vụ việc này ai là trứng, ai là đá và thêm nữa, mục đích của anh khi nói về quan hệ của Giám đốc bệnh viện cũng như viện dẫn lại các vụ việc sản phụ tử vong trước đây tại viện này là gì?”.

Ông Sắc lập tức chối: “Tôi không có nói câu đấy. Hôm đó, chúng tôi ngồi uống rượu với nhau, anh Tới là bác của cháu Ph. ghi âm lại, tôi rất không đồng ý chuyện ghi âm này, mà lúc đó tôi say rượu chả biết là tôi nói gì cả, tôi không biết gì cả. Mà tôi còn chưa được nghe đoạn ghi âm đấy có gì, biết đâu người ta bịa ra thì sao?”.

Thế nhưng khi PV nói sẽ bật đoạn ghi âm đấy cho ông Sắc nghe thì ông này lại tiếp tục nói rất nhanh và tỏ vẻ không muốn nghe: “Anh rể tôi là anh trai của anh Tới, anh Tới là bác ruột của cháu Ph., anh Tùng mới là bố cháu, nếu tôi nói thế với anh Tùng thì lại khác, đây tôi nói với anh Tới thì chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả vụ việc cả, tôi là tôi còn chưa bao giờ nói chuyện với anh Tùng, mà hôm họp gia đình anh rể tôi cũng đã mắng anh Tới một thôi một hồi rồi vì đây là chuyện gia đình tôi, anh ấy lại đi cung cấp cho báo chí, tôi say rượu thì sao tôi biết tôi nói cái gì được”.

PV tiếp tục đặt câu hỏi: “Trong đoạn ghi âm, anh nói là có người biết anh quan hệ theo kiểu gia đình với người nhà nạn nhân Ph. nên đã nhờ anh đứng ra thăm dò ý kiến gia đình cháu rồi thu xếp giải quyết tình cảm, xin hỏi người đó là ai? Có phải Giám đốc bệnh viện hay không?”

Ông Sắc chỉ trả lời rất ngắn gọn là “Không”. Ngay lập tức, ông Lê Công Tước liền giải thích: “Tôi khẳng định là không phải Giám đốc bệnh viện chỉ đạo anh Sắc phát ngôn như thế vì anh Sắc trước nay chưa bao giờ được giao nhiệm vụ nào kiểu này cả, chỉ là chuyện riêng của các anh ấy thôi!”

Lý do đưa ra là “say rượu” và không phải gọi điện, chỉ là nói chuyện trong cuộc nhậu với nhau nhưng trong đoạn ghi âm mà người nhà cháu Ph. gửi đến cho PV đã tố cáo chính ông Đồng Xuân Sắc đang gian dối bởi đây chính là một cuộc điện thoại do ông Sắc chủ động gọi và không hề tỏ vẻ mình đang say rượu.

Khi PV đặt câu hỏi cho ông Lê Công Tước rằng: “Nếu cái chết của cháu Ph. xảy ra bởi một nguyên nhân khách quan thì tại sao lại có cuộc điện thoại trên, tại sao ông Sắc lại khuyên người nhà bệnh nhân ‘đừng lấy trứng chọi đá?”, thì ông Tước cho biết ông cũng lấy làm ngạc nhiên trước các phát ngôn đó của bác sĩ Sắc và không hề hay biết chuyện này, không hề có ai chỉ đạo ông Sắc.

Rõ ràng, câu chuyện xoay quanh cái chết đầy bất thường của cháu Nguyễn Thị Ph. còn rất nhiều uẩn khúc và có lẽ, để trả lại uy tín cho ngành Y tế thì Bộ Y tế cần vào cuộc điều tra lại nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác, tránh gây bức xúc cho dư luận.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.13152 sec| 775.656 kb