Thứ 6, 19/04/2024, 16:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ăn hành tây thường xuyên bạn sẽ thấy điều "kỳ diệu"

Ăn hành tây thường xuyên bạn sẽ thấy điều "kỳ diệu"
(Tieudung.vn) - Hành tây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bạn nên chú ý ăn thường xuyên.

Hành tây là một loại thực vật thuộc họ Hành. Loại củ có lớp vỏ màu nâu, trắng hoặc đỏ này là một thành phần không thể thiếu của nhiều trên thế giới bởi mùi vị hăng và khả năng gây kích thích vị giác. Hành tây có chứa rất ít calorie và giàu vitamin C. Nó cũng chứa rất nhiều các hoạt chất có chống viêm và chống oxy hóa vô cùng độc đáo.

Ăn hành tây thường xuyên bạn sẽ thấy điều "kỳ diệu"

Cải thiện mật độ xương

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc ăn hành tây có thể mang lại những tác động tích cực đến mật độ xương của bạn. Ăn hành tây mỗi ngày trong thời gian khoảng 1 tháng sẽ làm tăng mật độ xương của bạn lên 5% so với những người không ăn.

Giảm lượng cholesterol và giúp trái tim khỏe mạnh

Với đặc tính chống viêm cao, hành tây sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Mức cholesterol thấp sẽ làm giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch và giúp cho trái tim khỏe mạnh.

Có lợi trong việc tiêu hóa thức ăn

Hành tây có nhiều chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa thêm suôn sẻ. Thêm vào đó, nó cũng thúc đẩy sự sản xuất những vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.

Giảm tổn thương các tế bào và tăng cường chất chống oxi hóa

Hành tây chứa 25 các chất chống oxi hóa khác nhau, rất tốt cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa không những giúp chúng ta tránh khỏi một số loại bệnh mà còn ngăn ngừa sự tổn thương tế bào.

Phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Đây là chứng bệnh mắc ở rất nhiều nam giới và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong. Nếu bạn thường xuyên sử dụng hành tây hàng ngày sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, phòng chống nguy cơ tạo các khối u ở tuyến tiền liệt từ đó ngăn ngừa hình thành nguy hiểm.

Tăng cường sức khỏe trái tim

Tác dụng của hành tây được khẳng định khi chúng chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, không có cholesterol nên rất tốt cho hoạt động của tim, giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học với 70 người thừa cân bị huyết áp cao cho thấy khi sử dụng 162mg hành tây mỗi ngày dưới dạng chiết xuất có tác dụng làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và tim hoạt động tốt hơn so với khi không sử dụng.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Ăn hành tây thường xuyên bạn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa đối với những người mắc hoặc tiền tiểu đường. Đường huyết cao là nguyên nhân chính gây biến chứng, tai biến ở những bệnh nhân tiểu đường.

Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu ở 42 người mắc bệnh tiểu đường Type 2 với việc dùng hành tây. cho hay khi họ ăn 100g hành tây đỏ tươi trong thời gian 1 tháng làm giảm lượng đường trong máu lúc đói khoảng 40 mg/dl.

Các hợp chất cụ thể được tìm thấy trong hành tây như quercetin và lưu huỳnh có tác dụng lớn trong việc chống căn bệnh đái tháo đường. Quercetin tương tác với các tế bào ruột non, tuyến tụy, cơ xương, mô mỡ và gan để kiểm soát, điều hòa lượng đường trong máu cơ thể con người.

Tính năng khử độc tốt

Detoxing (giải độc, thanh lọc cơ thể) trở thành một xu hướng sức khỏe phổ biến hiện nay. Nó cực kỳ quan trọng đối với cơ thể chúng ta bởi giúp sống khỏe, sống thọ và dễ chịu hơn. Hành tây là cực kỳ tốt để thải bỏ các độc tố ra bên ngoài. Tác dụng của hành tây được thể hiện khi nó chứa các hợp chất lưu huỳnh và axit amin giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và bài trừ những độc tố gây hại từ bên trong, phòng tránh các bệnh nguy hiểm.

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Thiếu máu là do thiếu sắt có thể khiến người suy nhược trầm trọng. Có nhiều loại thuốc thông thường khác nhau giúp cân bằng và duy trì nồng độ hemoglobin trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hành tây như một phương thuốc hiệu nghiệm bởi nó chứa 0,2 mg sắt trên 100 g và một lượng axit folic dồi dào. Axit folic là một chất giúp hấp thụ sắt tốt hơn, thường được khuyên dùng cho phụ nữ .

Cải thiện chứng rụng tóc, nuôi dưỡng tóc

Nếu bạn có biểu hiện rụng tóc nhiều hơn hoặc tóc bạc sớm hãy tận dụng ngay công dụng tốt từ hành tây. Bạn có thể trộn nước ép hành tây với sữa chua, sau đó xoa đều trên tóc, để trong nửa giờ có thể giúp tóc chắc khỏe và làm sạch da đầu của bạn. Các dưỡng chất có trong hành tây được kiểm chứng có tác dụng vệ sinh diệt khuẩn, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc, da đầu, ngăn rụng tóc, giữ tóc được xanh trẻ lâu hơn.

Phòng ngừa

Nếu nghĩ chỉ có sữa mới giúp xương, răng chắc khỏe hơn có lẽ bạn đã thiết sót. Tác dụng của hành tây chính là việc hỗ trợ xương chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Một nghiên cứu với 24 phụ nữ trung niên và sau độ tuổi mãn kinh dùng 100ml nước ép hành tây mỗi ngày trong 8 tuần liên tiếp đã cải thiện mật độ xương đáng kể, làm xương chắc khỏe hơn. Trong nghiên cứu khác ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh cho thấy việc ăn hành tây ít nhất một lần trong ngày làm tăng mật độ xương tổng thể đến 5% so với người ăn mỗi tháng một lần hoặc ít hơn.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.81945 sec| 802.703 kb