Thứ 3, 19/03/2024, 17:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

8 thực phẩm giảm mỡ máu cực kỳ hiệu quả

8 thực phẩm giảm mỡ máu cực kỳ hiệu quả
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm mỡ máu được các chuyên gia khuyến cáo bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Táo

Đứng đầu trong danh sách các loại giúp giảm mỡ máu hiệu quả đó chính là táo. Ngoài cung cấp lượng chất dinh dưỡng lớn cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, táo còn được biết đến như một “cứu cánh” đối với các bệnh nhân bị bệnh mỡ máu. Táo có giảm mỡ máu bắt nguồn từ chất pectin phong phú, nó là một loại chất xơ có thể tan được trong nước và kết hợp được với acid mật để hấp thụ lượng mỡ máu dư thừa đồng thời đào thải nó ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, chất pectin còn có thể kết hợp được với đường và vitamin C để giảm thấp lượng cholesterol trong máu, từ đó làm giảm tình trạng mỡ máu trong cơ thể. 

8 thực phẩm giảm mỡ máu cực kỳ hiệu quả

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nho

Cả nước ép nho và rượu vang đều chứa reveratrol, một chất tự nhiên làm giảm cholesterol. Các thí nghiệm trên động vật cũng đã chứng minh rằng nó có thể làm giảm cholesterol và ức chế sự kết tập tiểu cầu. Vì vậy nho là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu.

Tỏi tây

Ngoài canxi, phốt pho, sắt, đường, protein, vitamin A, vitamin C, tỏi tây còn chứa carotene và nhiều cellulose, có thể tăng cường nhu động đường tiêu hóa. Đồng thời, có tác dụng nhuận tràng tốt, giúp loại bỏ chất dư thừa trong ruột, tốt cho người mỡ máu cao.

Tỏi

Tỏi có chứa các khoáng chất như allicin và selen, có thể làm giảm độ nhớt của máu. Ngoài ra, còn giúp giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa huyết khối, giúp tăng cholesterol mật độ cao, có lợi cho việc giảm cân.

Trà

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: uống các loại trà sẽ giúp cải thiện tình trạng mỡ máu hiệu quả bởi trà (trà đen) có thể làm giảm đến 10% lipid máu chỉ trong 3 tuần. 

Cà tím

Cà tím có hàm lượng vitamin P cao, có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Khi tiêu hoá cà tím quá ruột non, các chất chuyển hoá từ cà tím có thể gắn với chất béo trung tính để đào thải chúng ra cơ thể.

Bên cạnh đó, cà tím cũng có chứa các chất chống oxy hoá, giàu chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ và cải thiện trí nhớ.

Súp lơ

Cả súp lơ trắng và xanh đều có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng có nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, trong súp lơ có chưa flavonoid - chất có tác dụng làm sạch lòng mạch, giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride lắng trong thành mạch từ đó ngăn ngừa rối loạn mỡ máu và chứng xơ vừa động mạch.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là thức ăn có nhiều xenlulo hạ mỡ trong máu. Bản thân xenlulo không bị hấp thu vào cơ thể mà nó có tác dụng làm cho no bụng, giảm bớt hấp thu thức ăn vào cơ thể và đẩy những rác rưởi trong ruột ra bên ngoài, có tác dụng khử mỡ hạ đường, phòng ngừa chứng u ở ruột. Thường xuyên ăn có thể dự phòng cao huyết áp, mỡ cao trong máu.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48076 sec| 774.586 kb