Thứ 4, 22/05/2024, 04:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể khi trời rét đậm

7 loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể khi trời rét đậm
(Tieudung.vn) - Mật ong, gừng, hành tây...là những thực phẩm giúp đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời giữ ấm cơ thể rất hiệu quả.

Hành tây

7 loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể khi trời rét đậm

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Hành tây đã được sử dụng làm “thuốc bổ” tăng cường sinh lực trong y học cổ truyền phương Đông vì chúng giữ ấm cơ thể bạn để chống chọi với thời tiết lạnh giá. Bạn có thể thêm hành tây vào bữa ăn hàng ngày trong món súp, món salad, món xào,...

Gừng

Gừng được biết đến với đặc tính sinh nhiệt và chữa bệnh. Nó giúp tăng cường trao đổi chất và tăng lưu lượng máu. Bạn có thể tiêu thụ củ gừng bằng cách hãm trà hoặc thêm vào các thông thường để nhận được lợi ích của nó.

Củ cải

Các loại rau củ như củ cải, khoai lang là những loại của mùa đông. Những loại rau này cung cấp năng lượng cần thiết và còn giữ ấm cho cơ thể, là nguồn năng lượng tốt trong những ngày đông lạnh giá. Chúng chứa nhiều tinh bột nên mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, chúng tạo ra nhiều nhiệt hơn và do đó giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Súp đậu đen

Đậu đen là thực phẩm giàu sắt và đồng, vì vậy nhâm nhi vài thìa súp này sẽ giúp cơ bắp sử dụng nhiều oxy hơn đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trung bình một bát súp sẽ cung cấp khoảng 15gr protein và chất xơ. Khác với các nguồn protein động vật, đậu đen hầu như không chứa chất béo bão hòa.

Canh bí ngô

Bí ngô giúp bổ sung vitamin A cần thiết cho việc tăng cường thị lực. Bí ngô cũng có đặc tính chống oxy hóa nhờ beta-carotene. Đó là một sắc tố thường được tìm thấy trong các sản phẩm sáng màu, và có khả năng chống lại căn hiệu quả.

Mật ong

Mật ong được sử dụng rộng rãi trong việc chống cảm lạnh, ho và cảm cúm. Mật ong được biết đến là có nhiều lợi ích cho sức khỏe như trị các vấn đề về tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, tốt cho da,... Mật ong cũng giữ ấm cho cơ thể trong những tháng mùa đông và mang lại cho bạn sự ấm áp cần thiết.

Quế giúp giữ ấm cơ thể

Theo y học cổ truyền phương Đông, quế có vị cay ngọt, đại nhiệt, khí nồng thuần dương. Theo các nghiên cứu hiện đại, quế chứa nhiều chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm. Quế cũng hỗ trợ trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và làm giảm lượng đường trong máu trong cơ thể. Quế tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và do đó giúp giữ ấm cho bạn trong thời tiết lạnh giá khắc nghiệt.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.24442 sec| 771.242 kb