Thứ 3, 23/04/2024, 23:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 cách giải rượu, bia nhanh chóng và hiệu quả

7 cách giải rượu, bia nhanh chóng và hiệu quả
(Tieudung.vn) - Những cách giải rượu bia theo dân gian dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi điều đó nhanh chóng và hiệu quả.

Uống trà gừng và chanh

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng sau cho vào một ly trà pha một lát chanh. Vị gừng nóng có chống say rượu. Gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Nếu thích có thể cho thêm vào nước trà gừng nóng một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

7 cách giải rượu, bia nhanh chóng và hiệu quả

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước lọc

Nước lọc là một trong những thức uống quan trọng đối với cơ thể người. Tuy nhiên có một tác dụng tuyệt vời mà loại thức uống này mang lại mà ít ai biết chính là khả năng giải rượu cực tốt. Đây chính là lý do mà các chuyên gia khuyên người say rượu nên uống nước lọc.

Khi người say uống nhiều nước lọc sẽ là cách giúp bù lại lượng nước đã mất trong cơ thể. Hơn nữa nước lọc sẽ giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu. Từ đó nó sẽ giải rượu nhanh và giúp người say tỉnh táo nhanh.

Uống nước dừa

Nước dừa giúp bù đắp lượng nước cho cơ thể vì chúng chứa nhiều các chất điện phân quan trọng như kali và natri. Loại nước uống có vị ngọt ngào này lại rất mát. Uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì đã quá chén.

Trà atiso

Nếu muốn mau tỉnh táo sau cuộc nhậu, bạn có thể uống 1 ly trà atiso. Đây là loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt. Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc.

Nước ép cà chua

Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố kali, canxi, natri... Cách giải ngộ độc rượu đơn giản và dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

Chè xanh

Chất tanin trong trà có thể khử độc cồn cấp tính, chữa trị các hiện tượng hôn mê, ức chế hô hấp. Vì thế, trước khi tàn cuộc nhậu, hãy uống một cốc chè xanh nóng, bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn.

Ăn cháo trắng

Cháo là một món giải rượu rất hiệu quả. Bạn có thể nấu một nồi cháo trắng để các anh ăn, ăn càng nóng càng tốt. Cháo sẽ giúp người say tỉnh táo và lấy lại sức khỏe nhanh chóng.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22822 sec| 771 kb