Thứ 2, 06/05/2024, 03:46 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 cách đơn giản để ngăn ngừa các vết đồi mồi khi lớn tuổi

7 cách đơn giản để ngăn ngừa các vết đồi mồi khi lớn tuổi
(Tieudung.vn) - Da đồi mồi là tình trạng khá phổ biến và thường xảy ra ở những phụ nữ bước vào tuổi trung niên. Tuy tình trạng này không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ cho làn da của bạn.

Làm tốt nhiệm vụ chống nắng

7 cách đơn giản để ngăn ngừa các vết đồi mồi khi lớn tuổi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bức xạ tia cực tím là nhân tố chính hình thành các vết đồi mồi, vì vậy nếu muốn tránh xa các vết đồi mồi, bạn thường xuyên phải chống nắng thật tốt. Tốt nhất là hạn chế ra ngoài vào những lúc nắng gay gắt, nếu phải ra ngoài nhớ bôi , đội mũ chống nắng hoặc dùng ô che nắng,…

Tập thể dục

Thể chất suy giảm, tuần hoàn máu kém cũng liên quan đến việc hình thành các mảng lão hóa. Thông thường chúng ta có thể vận động thể chất một cách thích hợp để thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao thể chất, phòng ngừa các mảng lão hóa.

Khi tập thể dục, hãy nhớ chọn bài tập aerobic phù hợp, chẳng hạn như chạy bộ, thái cực quyền, đi bộ,… đều là những lựa chọn tốt.

Ăn uống lành mạnh

Một vài loại sau đây được cho là sẽ giúp bạn kiểm soát các đốm đồi mồi: Cá ngừ. Cá ngừ là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và axit béo, đặc biệt là selenium. Selenium là một khoáng chất cần thiết nhằm bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và điều trị các đốm thâm.

Rau củ, trái cây tươi. Rau củ, trái cây tươi chứa một lượng lớn chất ô-xy hóa bao gồm vitamin C, A và E. Các chất này cũng có chức năng chống lại gốc tự do khiến da hư tổn. Vì thế, chúng sẽ ngăn tình trạng các đốm đồi mồi xấu đi trên da. Quả bơ sẽ giúp bạn loại bỏ các đốm đồi mồi và hạn chế các vấn đề về sắc tố, đồng thời bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Bạn có thể sử dụng nước sữa hay tinh dầu tỏi để điều trị các vết đốm đồi mồi. Chúng cũng mang lại kết quả tương tự như dầu bơ.

Bổ sung vitamin E

Vitamin E giúp ngăn ngừa sự hình thành lipofuscin và có khả năng chống lão hóa rất tốt. Các loại thực phẩm như rau lá xanh, dầu đậu phộng, dầu ngô, dầu mầm lúa mì, sữa, trứng… rất giàu vitamin E nhưng lưu ý không nên hấp thụ quá nhiều.

Rửa mặt khô hàng ngày

Hầu hết mọi người đều xuất hiện các vết đồi mồi trên mặt, điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. Việc rửa mặt khô thường xuyên có làm tăng hoạt động của các mao mạch, giúp duy trì độ đàn hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa da mặt và ngăn ngừa các vết đồi mồi.

Khi rửa mặt khô, bạn có thể dùng hai lòng bàn tay đẩy lên xuống da mặt 20-30 lần, đẩy và lau trán bằng cùi của ngón giữa 20-30 lần, vỗ nhẹ lên da mặt 1 -3 phút, rồi rửa sạch mặt với nước. Tuan thủ đều đặn một lần vào mỗi sáng, trưa, tối.

Sự hình thành các vết đồi mồi có liên quan đến nhiều yếu tố như di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, quá trình lão hóa da,… Đây là vấn đề về da phổ biến ở người lớn tuổi. Thay vì chờ đợi các đốm đồi mồi được điều trị, tốt hơn hết là ngăn ngừa các đốm đồi mồi càng sớm càng tốt.

Sử dụng kem dưỡng da

Sử dụng kem dưỡng da có chứa chất chống ô-xy hóa. Các chất này sẽ thấm sâu vào da và loại bỏ những chất độc hại bị mắc kẹt trong da. Ngoài ra, chất chống ô-xy hóa còn giúp chống lại các gốc tự do, đồng nghĩa với việc giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa cũng như hạn chế sự sản sinh melanin. Nếu bạn muốn sử dụng chất chống ô-xy từ các thành phần tự nhiên, bạn có thể thường xuyên dùng mặt nạ trái cây làm từ đu đủ xanh để kiểm soát dư lượng sắc tố trong da.

Uống đủ nước

Uống đủ nước chính là giải pháp dễ dàng nhất giúp bạn có làn da đẹp. Vì thế, bạn luôn cần phải uống đủ nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng sẽ giúp cơ thể bù lại lượng nước mất đi thông qua tuyến mồ hôi và đường tiết niệu. Nếu không da bạn rất dễ rơi vào tình trạng thiếu độ ẩm, từ đó dẫn đến da khô cũng như nguy cơ mắc các vấn đề khác về da.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16739 sec| 788.078 kb