Chủ nhật , 04/12/2022, 06:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 thực phẩm người đau dạ dày không bao giờ được quên

6 thực phẩm người đau dạ dày không bao giờ được quên
(Tieudung.vn) - Nhiều thực phẩm cực tốt cho người bị đau dạ dày bạn cần chú ý ăn thường xuyên nhé.

Gừng

gừng
 Chữa trị rất tốt cho các vấn đề ợ hơi, ợ chua.

Biện pháp chữa trị rất tốt cho các vấn đề ợ hơi, ợ chua vì nó chứa gingerols và shogals có thư giãn đường ruột. Gừng cũng giúp giảm viêm và chữa chứng khó tiêu.

Cách dùng: có thể nhai một ít gừng tươi sau mỗi bữa ăn. Hoặc trộn 1 thìa canh gừng vào nửa cốc nước sôi, đợi khoảng 10 phút và uống 3 lần mỗi ngày.

Chuối 

Vì sao nói chuối có tác dụng tốt cho dạ dày? Chuối được xếp đầu trong danh mục những thân thiện với dạ dày bởi chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột.

Theo Phó Giáo sư Robynne Chutkan, Khoa Hệ tiêu hóa thuộc , Đại học Georgetown (Washington, Mỹ), thành phần trong chuối có kali giúp giảm huyết áp, khống chế lượng natri gây tăng huyết áp và làm tổn hại mạch máu. Đặc biệt, chất pectin tìm thấy trong chuối là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy.

Bạc hà

Đây là một liệu pháp chữa trị hiệu quả giúp làm giảm các vấn đề về dạ dày. Nó làm dịu hệ thống tiêu hóa và giải thể các túi khí lớn là nguyên nhân của chứng đầy hơi.

Cách sử dụng: có thể nhai lá nguyên hoặc làm một số loại trà bạc hà. Đun sôi nước và cho thêm 2 thìa canh tinh dầu lá bạc hà, đợi khoảng 5 phút. Uống loại trà này hằng ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Quế

Quế là một phương pháp chữa trị thiết yếu giúp giảm bớt khí thải từ dạ dày, làm dịu dạ dày và thúc đẩy sự tiêu hóa tốt hơn.

Cách dùng: thêm ½ muỗng cà phê quế và ½ muỗng mật ong cho vào một tách sữa ấm. Uống hỗn hợp này bất cứ khi nào bạn cảm thấy đầy hơi, khó tiêu. 

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo.

Canh/Soup

Những người đau hoặc viêm loét dạ dày nên thường xuyên nấu các loại canh/soup. Một phần vì thức ăn khi đó đã được nấu chín, không gây áp lực với hệ tiêu hóa và giảm thiểu chất béo hấp thụ vào cơ thể.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48591 sec| 777.266 kb