Thứ 5, 18/04/2024, 12:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 thực phẩm sinh nhiệt giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

5 thực phẩm sinh nhiệt giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông
(Tieudung.vn) - Một số loại thực phẩm dưới đây có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp làm ấm cho bạn từ bên trong ra ngoài.

Các loại thảo mộc và gia vị

Các loại thảo mộc và gia vị sử dụng đặc trưng trong thời điểm này chính là thì là, quế, gừng, hạt vừng, hạt tiêu hay nghệ đều khiến cơ thể ấm hơn. Hạt tiêu đen, gừng, tỏi, thì là giúp chống ho và cảm cúm, kích thích ăn ngon, tiêu hóa và tăng tuần hoàn máu.

Húng quế (tulsi) giúp cơ thể chống lại tất cả các rối loạn hô hấp và cũng là một chất khử trùng và kháng khuẩn.

5 thực phẩm sinh nhiệt giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tương tự như vậy, curcumin, một hợp chất tích cực được tìm thấy trong củ nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp chống lại các tổn thương oxy hóa và tăng cường chức năng miễn dịch của chúng ta.

Gừng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất vào những ngày thời tiết lạnh thất thường. Bởi gừng có tính nóng, nhiệt nên sẽ giúp cơ thể bạn trở nên ấm hơn. Tỏi chứa Allicin (hợp chất chứa lưu huỳnh) có tác dụng tăng cường miễn dịch, kháng khuẩn và kháng virus.

Các loại hạt và hạt có dầu

Vừng, lạc, hạnh nhân, chà là, hạt cỏ cà ri rất giàu protein, canxi, phốt pho, sắt và chất xơ giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tăng cường trao đổi chất. Ăn một ít hạt mỗi ngày (khoảng 20g làm bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng).

Các loại làm từ đậu

Đây là những món ngon mùa đông giàu protein, chất xơ và khoáng chất. Những thực phẩm giàu chất xơ và khoáng chất giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như tăng huyết áp và đau tim thường xảy ra nhiều hơn trong mùa đông. Protein mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, do đó làm tăng sinh nhiệt.

Các loại đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành… giàu tinh bột kháng, chống lại quá trình tiêu hóa và được lên men bởi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Tinh bột kháng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm nồng độ triglycerid, cholesterol trong máu, giảm huyết áp, giảm viêm.

Các loại rau củ

Một vài loại rau củ như cải xoăn, cà rốt, cải bắp, củ cải, súp lơ… đều đúng vụ vào mùa đông nên chúng cực giàu dưỡng chất. Chúng sở hữu nhiều chất chống oxy hóa cũng như khoáng chất giúp giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, chống viêm và nâng cao sức đề kháng để chống lại các bệnh cảm lạnh.

Mật ong

Được biết đến là một trong những thực phẩm từ thiên nhiên với nhiều dinh dưỡng, mật ong có tính kháng khuẩn và sát trùng cao, nếu uống kèm với nước ấm sẽ là một giải pháp tuyệt vời trong những ngày trở gió hoặc thời tiết lạnh hanh khô, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.76261 sec| 771.211 kb