Thứ 6, 19/04/2024, 19:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 phương pháp giúp bạn làm mờ sẹo tại nhà

3 phương pháp giúp bạn làm mờ sẹo tại nhà
(Tieudung.vn) - Những cách đơn giản dưới đây giúp bạn làm mờ sẹo tại nhà vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Sẹo có thể là hậu quả của thương tích, vết bỏng, mụn trứng cá, vết cắn của côn trùng, thủy đậu hay sau phẫu thuật. Có những vết sẹo bạn chẳng lo lắng vì chúng đã được quần áo che kín, song sẹo trên mặt thường khiến bạn thiếu tự tin, hơn nữa chúng lại khó điều trị. Cách trị sẹo lâu năm hoàn toàn là không dễ, nhưng không phải là không có cách.

3 phương pháp giúp bạn làm mờ sẹo tại nhà

Bạn có thể trị sẹo tại nhà. Nguồn ảnh: Internet 

Sẹo lâu năm có trị được không? Trước khi tìm hiểu các cách trị sẹo tại nhà, hãy cùng tìm hiểu qua các loại sẹo do tiếp xúc và tổn thương bề mặt da:

Sẹo lõm/sẹo teo: một ví dụ cho vết sẹo này đó là những vết rạn nứt da. Sẹo lõm sẽ tạo nên những hố nhỏ hoặc vết lõm trên da bạn.

Sẹo lồi: là những vết sẹo lớn, tối màu, dày, lành tính và thường xuất hiện ở dái tai, lưng và ngực. Tuy nhiên, sẹo lồi có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.

Sẹo phì đại: Đây là loại sẹo xuất hiện phổ biến nhất. Là những vết sẹo sẫm màu, được hình thành do mụn trứng cá và nhiễm trùng da.

Các vết sẹo thường có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, và hiếm khi bạn muốn cho mọi người thấy. Dưới đây là một số cách trị và làm mờ những vết sẹo mà bạn có thể áp dụng.

Phương pháp làm mờ sẹo 

Mật ong

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, chống khuẩn. Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, hiệu quả trong việc điều trị các vết thương và kích thích tái tạo mô.

Hãy trộn hai thìa cà phê mật ong nguyên chất với hai thìa bột baking soda. Sử dụng hỗn hợp đó massage trong 3 phút rồi đặt một chiếc khăn nóng lên vết sẹo, khi khăn nguội thì nhấc ra lau sạch. Phương pháp này cũng rất phù hợp với sẹo do mụn trứng cá để lại.

Nước chanh tươi

Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA), loại bỏ tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và làm tăng tính đàn hồi cho da. Như một chất tẩy trắng tự nhiên, nó có thể giúp làm sáng vết sẹo, sáng da, mờ tàn nhang, đốm đồi mồi. Bạn chỉ cần đặt một miếng gạc bông vào nước cốt chanh và thoa lên vết sẹo của bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ để có hiệu quả cao. Tuy nhiên, hãy nhờ sử dụng vì chanh làm da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

Nha đam

Nha đam tinh khiết giúp bớt nhức, đỏ do mụn gây ra và làm mờ những vết sẹo để lại. Đặc tính chống viêm của nha đam giúp làm giảm kích ứng da và loại bỏ tế bào da chết, hỗ trợ sự sản xinh các tế bào mới.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07045 sec| 770.594 kb