Thứ 5, 18/04/2024, 09:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

2 cách lấy mụn đầu đen ở mũi không cần nặn

2 cách lấy mụn đầu đen ở mũi không cần nặn
(Tieudung.vn) - Chị em từ giờ không cần phải chịu đau để nặn mụn đầu đen nữa nếu biết bí quyết dưới đây.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là loại mụn khá phổ biến trong các loại mụn và nó còn gọi là mụn trứng cá hở. Mụn đầu đen không gây đau nhức và khó chịu như các loại mụn khác nhưng lại làm mất thẩm mỹ làn da. Những nốt nhỏ màu đen mà chúng ta gọi là mụn đầu đen thực ra là những nang lông chứa một khối lượng bã nhờn và các tế bào chết. Những nang này có miệng hở  nên các melanin tiếp xúc trực tiếp với oxy gây ra màu đen. Mụn đầu đen không lựa chọn đối tượng để kết thân, nó xuất hiện ở cả các bạn tuổi teen và cả người trưởng thành. Loại mụn này có thể mọc ở mặt, ở ngực hay lưng nhưng vùng mà mụn đầu đen ghé thăm nhiều nhất là 2 bên cánh mũi.

Chanh

trị mụn
Chanh giúp bạn trị mụn đầu đen tại nhà.

Chanh cũng là một trong những loại quả tự nhiên có đặc tính diệt mụn, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra axit tự nhiên trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Nước chanh cũng có làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và sáng tự nhiên.

Để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, bạn có thể áp dụng 3 phương pháp làm đẹp dễ làm từ chanh như sau: 

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên mũi. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Trộn 3 muỗng canh sữa chua với 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên vùng mũi, chờ khoảng 5 -7 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. 

- Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột quế rồi bôi lên vùng mũi và để qua đêm. Tương tự như nước chanh, bột quế có tác dụng diệt khuẩn,  giúp thu nhỏ lỗ chân lông, … Vì vậy sau khi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn đầu đen lẫn giúp da vùng mũi mịn màng, tươi sáng hơn.

Trứng gà luộc giúp thổi bay mụn đầu đen hiệu quả

Trứng gà luộc giúp thổi bay mụn đầu đen hiệu quả Trứng gà là một giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, trứng gà còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trứng gà luộc có khả năng hút sạch nhân mụn và se khít lỗ chân lông và giảm sưng tấy hiệu quả, ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện trở lại.

Chuẩn bị: 

1 quả trứng gà và luộc chín.

1 chiếc khăn mỏng. Cách tiến hành:

Cách tiến hành:

Bạn bóc vỏ trứng gà sau khi được luộc chín, bóc khi trứng còn nóng. Sau đó bạn bọc trứng gà trong một chiếc khăn mỏng, lăn lên vùng da có mụn, lăn đều cho tới khi trứng nguội hẳn. Nhân mụn đầu đen sẽ theo hơn nóng và sức hút vào trong lòng đỏ trứng.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42051 sec| 774.625 kb