Thứ 5, 18/04/2024, 12:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

WandaVision: Phim siêu anh hùng nổi tiếng toàn cầu

WandaVision: Phim siêu anh hùng nổi tiếng toàn cầu
(Tieudung.vn) - Kinh phí đầu tư khủng, nội dung hấp dẫn... khiến bom tấn WandaVision hút khán giả.

Kinh phí đầu tư bất ngờ

WandaVision: Phim siêu anh hùng nổi tiếng toàn cầu

Căn nhà ngoại ô của Wanda - Vision ngập tràn và tiếng cười - Ảnh: DISNEY

Thời điểm hiện tại, WandaVision đang là cái tên nóng nhất của Marvel và Disney khi chỉ mới ra mắt 2 tập nhưng nhận về cơn mưa lời khen không lối thoát. Trên thang chấm Rotten Tomatoes, phim chễm chệ ở mức 97% tươi roi rói. Tập 1 và tập 2 đều được giới phê bình đánh giá 100% - khiến WandaVision trở thành cái tên xuất sắc nhất của vũ trụ Marvel cho tới bây giờ.

Với 2 tập đầu có độ dài khá ngắn (chỉ khoảng hơn 20 phút chưa tính phần danh đề phim) và đi theo lối sitcom cổ điển đen trắng, ít ai dám ngờ kinh phí của WandaVision thực chất lại nhiều đến mức muốn ngã ngửa. Trang Hollywood Reporter đưa tin, hãng Disney đã chịu khó "rót" tận 25 triệu đô cho 1 tập phim của WandaVision. Con số này còn nhiều hơn cả kinh phí từng tập của The Mandalorian - series thuộc vũ trụ Star Wars với kĩ xảo đùng đoàng "không hề giả trân" nhưng chỉ tốn 15 triệu đô.

Như vậy, tính "sương sương" thì mùa 1 của WandaVision với 9 tập phim sẽ có tổng kinh phí là 225 triệu đô. Đổi sang tiền Việt, sẽ là... gần 5200 tỷ đồng! Để so sánh, bom tấn Avengers đình đám năm nào cũng chỉ tốn của Nhà Chuột 220 triệu đô kinh phí mà thôi. 225 triệu đô của WandaVision là đủ để xây hơn 2/3 tòa Landmark 81 - có vốn đầu tư 300 triệu đô.

Số tiền khổng lồ này cũng khiến nhiều khán giả nghi ngờ vì 2 tập đầu tiên vừa được ra mắt của phim không sử dụng kỹ xảo quá tân tiến hay "ảo lòi". Nếu như một số ý kiến cho rằng thực chất tiền nhiều là do phải trả... cat-xe , thì nhiều người khác cũng hy vọng Marvel thực chất chỉ đang "hùn tiền" cho những tập phim về sau, mở ra những trận chiến căng đét và khét lẹt xứng hàng bom tấn.

Siêu anh hùng đau đớn vì tình yêu

WandaVision, series trực tuyến đầu tiên của Marvel trên Disney+, mở đầu như phim sitcom hài thập niên 1950. Tại thị trấn Westview ở ngoại ô nước Mỹ, một đôi vợ chồng chung sống hạnh phúc.

Họ là Wanda Maximoff - hay còn gọi là siêu anh hùng Scarlet Witch với năng lực thay đổi hiện thực và sức mạnh vô song, và Vision - nam người máy sở hữu viên đá Trí tuệ.

Nhưng có gì đó kỳ dị và quái đản bao trùm đôi vợ chồng ngọt ngào này. Đó là thái độ của những người hàng xóm và đồng nghiệp, họ luôn vui vẻ một cách ngớ ngẩn nhưng thỉnh thoảng lại tỏ ra bí hiểm và thậm chí đau khổ.

Đó là thái độ của chính Wanda, cô né tránh nhiều dấu hiệu kỳ lạ như chiếc máy bay không người lái, tiếng gọi từ sóng radio và liên tục cắt bỏ những khoảnh khắc hoài nghi của Vision khỏi bộ phim sitcom. Đó là sự xuất hiện của một phụ nữ, người vô tình gợi cho Wanda điều cô không muốn nhớ.

Những câu hỏi lớn của khán giả là: tại sao Vision còn đây, dù anh đã bị Thanos tiêu diệt trong Avengers: Infinity War? Phải chăng Wanda tạo nên thực tại màu hồng này để né tránh nỗi đau quá lớn do mất đi tình yêu của đời mình? Liệu có kẻ phản diện thao túng cô dựng nên thế giới ảo đồ sộ ấy? Phải chăng kẻ đó là Mephisto, quỷ dữ của truyện tranh Marvel?

WandaVision ghi nhận các sự kiện xảy ra sau Avengers: Endgame (2019). Phim đào sâu vào chủ đề mà các phim điện ảnh Marvel chưa bàn kỹ: sang chấn tâm lý của nhân vật sau trận chiến hủy diệt với ác nhân Thanos.

Nhiều mất mát đã xảy ra và không thể cứu vãn. Kể cả sau khi một nửa vũ trụ được hồi sinh, những tổn thương chẳng dễ gì phai nhạt. Có những người mất người thân trong thời gian họ biến mất, vĩnh viễn chia lìa mà không thể từ biệt.

Khi Wanda hoàn tất trận chiến cuối cùng, cuộc đời cô chẳng còn gì. Cô đã mất anh trai Pietro Maximoff - tức siêu anh hùng Quicksilver, trong trận chiến Avengers: Age of Ultron. Cô mất Vision, tình yêu của đời mình, vào tay Thanos khi hắn rút viên đá Trí tuệ khỏi trán anh, khiến anh chết ngay trước mắt Wanda.

Sự tài tình và tinh tế của WandaVision nằm ở chỗ phim kể một câu chuyện rất buồn theo cách rất hài hước. Những tập đầu khiến khán giả cười sảng khoái như đang xem sitcom hài tình cảm đơn thuần. Tiếp đó, phim dần hé lộ sự thật và pha trộn nhuần nhuyễn sitcom với phong cách phim siêu anh hùng , kịch tính.

Wanda luôn tỏ ra mạnh mẽ về tâm hồn lẫn thể chất, kiểm soát thực tại và đe dọa những kẻ đe dọa hạnh phúc gia đình cô. Thế nhưng người xem vẫn cảm nhận được sự mong manh và thương tổn ẩn giấu, cảm nhận được bóng đen của sự thật tàn nhẫn ẩn dưới những ngôi nhà ngoại ô xinh xắn.

6 tập vừa qua của phim như sự bình yên trước cơn bão. 3 tập cuối của series tràn đầy dự cảm không lành, có thể bùng cháy dữ dội và giới thiệu một ác nhân mới.

Phim ra mắt mỗi tuần 1 tập 

Có thể nói, trước sự phát triển của mô hình phim trọn bộ như Netflix, hình thức phát hành truyền thống với từng tập mỗi tuần tưởng chừng như đang mất dần đi ưu thế, nay lại được hồi sinh nhờ sự xuất hiện của rất nhiều bom tấn truyền hình đến từ Disney+ và Amazon Prime.

Phải khẳng định các phim như The Mandalorian, The Boys và gần đây nhất là WandaVision... dù khiến khán giả phải chờ đợi từng tập mỗi tuần nhưng không hề gây mệt mỏi. Ngược lại, tất cả các phim này đều sở hữu lượt view rất cao và gây sự thích thú cho người xem.

Theo nghiên cứu của Parrot Analytics, một công ty dữ liệu đo lường các TV show, thì WandaVision hiện đã trở thành TV series nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Wade Payson-Denney, chuyên viên phân tích thông tin chi tiết của Parrot Analytics cũng giải thích: “Khi chúng tôi thấy một loạt phim phát hành trên Netflix, chúng tôi nhận thấy nhu cầu người xem tăng vọt trong khoảng một tuần đầu ra mắt, nhưng con số nhanh chóng giảm dần.

Trong khi đó, với việc phát hành hàng tuần, chúng tôi thấy mức độ phổ biến dần dần được xây dựng theo thời gian, đặc biệt là đối với một TV show như The Mandalorian và WandaVision”.

Cùng với thành công của WandaVision, Disney+ dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt loạt phim The Falcon and The Winter Soldier vào tháng 3 tới. Thậm chí, loat phim này còn được kỳ vọng sẽ có lượt người xem cao hơn 200% so với The Mandalorian.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.08254 sec| 802.555 kb