Thứ 6, 27/09/2024, 12:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trường ĐH Đồng Nai dự thảo mức hỗ trợ thu hút nhân tài đến 600 triệu đồng

Trường ĐH Đồng Nai dự thảo mức hỗ trợ thu hút nhân tài đến 600 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Trường ĐH Đồng Nai vừa có bản dự thảo thu hút nguồn nhân lực nhân tài về xây dựng phát triển nhà trường. Theo đó người có học hàm Giáo sư-Tiến sĩ được hỗ trợ một lần tối đa không quá 600 triệu đồng, Phó giáo sư-Tiến sĩ 500 triệu đồng, tốt nghiệp Tiến sĩ hỗ trợ một lần tối đa không quá 400 triệu đồng.

Trường ĐH Đồng Nai vừa có dự thảo về chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại trường này giai đoàn 2022 đến 2025. Dự thảo này được ra đời trên cơ sở thực trạng nguồn nhân lực Trường ĐH Đồng Nai đang có một số hạn chế, khó khăn nhất định. Có đội ngũ viên chức trình độ chuyên môn sâu nhưng chưa tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ của Trường ĐH Đồng Nai. Một số ngành còn thiếu nhiều Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ…

Trường ĐH Đồng Nai dự thảo mức hỗ trợ thu hút nhân tài đến 600 triệu đồng

 

Theo dự thảo này, các đối tượng thu hút được tuyển dụng về làm việc tại Trường ĐH Đồng Nai bằng hình thức xét tuyển hoặc tiếp nhận theo quy định pháp luật hiện hành. Đối tượng thu hút được hưởng chế độ thu hút, hỗ trợ.

Đối với đối tượng thu hút được hưởng chính sách thu hút một lần khi về công tác tại trường. Người có học hàm Giáo sư-Tiến sĩ được hỗ trợ một lần tối đa không quá 600 triệu đồng, Phó giáo sư-Tiến sĩ 500 triệu đồng, tốt nghiệp Tiến sĩ hỗ trợ một lần tối đa không quá 400 triệu đồng.

Mức hỗ trợ hàng tháng (được hưởng trong giai đoạn thực hiện chính sách (năm 2022 đến 2025), đối tượng thu hút và viên chức có học hàm Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ hiện đang làm việc cho nhà trường, ngoài tiền lương và các khoản phụ cấp (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành còn được hỗ trợ hàng tháng theo các mức khác nhau. Người có học hàm Giáo sư-Tiến sĩ, Phó giáo sư-Tiến sĩ mỗi tháng được hỗ trợ 12 triệu đồng, Tiến sĩ được hỗ trợ 8 triệu đồng/tháng.

Được biết tổng số viên chức lao động tại Trường ĐH hiện nay là gần 485 người. Trong đó có 2 Phó giáo sư, 32 Tiến sĩ, 273 Thạc sĩ (chiếm tỷ lệ cao nhất 56% trên tổng số viên chức nhà trường) 135 Đại học, CĐ 15 người…

Trong bối cảnh khác, ngày 12/5/2021, Tiến sĩ Huỳnh Minh Hùng-Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai ký công văn gửi các đơn vị phòng ban trong nhà trường về việc “thực hiện công tác tài chính, chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động”.

Theo đó, căn cứ vào kế hoạch ngân sách của nhà trường năm 2020-2021 và tình hình thực tế hiện nay của nhà trường, thời gian qua nhà trường chưa kịp thời giải quyết các chế độ chính sách đối với các viên chức và người lao động theo đúng thời gian quy định. Trong đó có lương tháng 5/2021 của viên chức và người lao động chưa được nhà trường giải quyết.

Lý do được đưa ra theo nhà trường, là bà Hoàng Thị Kiều Nguyệt Nga (Phó trưởng phòng kế hoạch tài chính, kiêm Kế toán trưởng) hiện đang nằm viện để điều trị bệnh nên không thể xử lý các hồ sơ chứng từ tài chính theo kế hoạch.

Trước đó vào tháng 3/2021, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đại học Đồng Nai, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã có kết luận, xác định nhiều vi phạm trong quản lý, điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên để xảy ra nhiều sai phạm tại đơn vị. 

Trong đó, tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách hàng chục tỷ đồng, vi phạm Luật Ngân sách, Luật Phòng, chống tham nhũng. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã có thông báo kết luận các vi phạm ở Trường ĐH Đồng Nai như tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách trên 63 tỷ đồng, vi phạm Luật ngân sách, Luật phòng chống tham nhũng.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24285 sec| 778.203 kb