Thứ 6, 19/04/2024, 14:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh

TP Hồ Chí Minh miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh
(Tieudung.vn) - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, lãnh đạo UBND thành phố đồng ý chủ trương miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết UBND TP Hồ Chí Minh cho biết đã đồng ý với chủ trương miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh theo đề xuất của Sở GD&ĐT nhằm khó khăn, giảm gánh nặng tài chính cho phụ huynh trước bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Việc giảm học phí sẽ được áp dụng với hệ thống các trường công lập.

Theo ông Hiếu, miễn học phí thuộc thẩm quyền của Quốc hội, do đó để học sinh không phải đóng học phí, thành phố sẽ thực hiện cấp bù bằng ngân sách.

Ở các trường ngoài công lập (tư thục, quốc tế), ông Hiếu cho biết, theo quy định học phí do nhà trường thoả thuận với phụ huynh.

TP Hồ Chí Minh miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)

Sở GD&ĐT đã trao đổi với các trường từ đầu năm học, đề nghị không tăng học phí nhưng có trường vẫn đề xuất tăng 5-10%. Lí do trường đưa ra là nhiều chi phí phát sinh khi duy trì việc dạy học trong bối cảnh dịch bệnh, chi phí giữ chân giáo viên...

Giám đốc Sở GD&ĐT nói: "Việc này các trường có cơ sở pháp lý, nhưng xét về tính nhân văn, việc tăng học phí lúc này là phản cảm, không thể hiện sự chia sẻ với phụ huynh học sinh - những người đã gắn bó với mình rất nhiều năm".

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, thành phố xác định dạy và học trực tuyến trong học kỳ 1 nhưng việc này gặp nhiều khó khăn, nhiều học sinh không có thiết bị. Ngành giáo dục kêu gọi người dân có thông minh, bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng chia sẻ với học sinh. Đầu mối tiếp nhận việc này là các  trường học.

Cũng theo người đứng đầu ngành GD&ĐT thành phố, hiện nay, 80% giáo viên đã tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19. Sở đang có kế hoạch phối hợp với Sở Y tế tiêm vaccine cho học sinh từ 12 tuổi trở lên. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giáo viên và học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì có thể tổ chức dạy học tập trung tại trường.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09372 sec| 772.508 kb