Thứ 7, 20/04/2024, 10:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thời điểm nào thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?

Thời điểm nào thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?
(Tieudung.vn) - Dự kiến thời điểm thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 từ ngày 24/4 đến ngày 10/5.

Dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra đầu tháng 7.

Thời điểm nào thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?

Ảnh minh họa.

Năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến có thay đổi nhỏ, thí sinh có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng phiếu nộp tại điểm tiếp nhận là nơi học THPT.

Dự kiến có 2 hình thức đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ: Phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT để đăng ký xét tuyển đại học.

Theo đó, năm nay thí sinh được chọn 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển ĐH là trực tiếp và trực tuyến. Hình thức đăng ký trực tiếp không khác so với những năm trước.

Còn với hình thức đăng ký trực tuyến thí sinh đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình.  

Theo quy định của Bộ GD&ĐT những năm chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trường ĐH phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển.

Thời gian đăng ký thi và xét tuyển ĐH từ 1/4 đến ngày 20/4. Thời gian thi diễn ra từ nửa cuối tháng 6.  Nhưng năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các mốc thời gian đã bị đẩy lùi. Thậm chí kỳ thi tốt nghiệp THPT còn phải tổ chức thành hai đợt.

Chính vì vậy, Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga Vụ Giáo dục Đại học,  Bộ GD&ĐT cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay bộ vẫn chưa công bố lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh ĐH năm 2021.

Dự kiến thi sinh thi tốt nghiệp THPT với 5 bài thi, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp và dự thi trong hai ngày.  

Một trong những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT là thí sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước, thí sinh tốt nghiệp Trung cấp tham dự kỳ thi và thí sinh Giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi chung với thí sinh Giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi tại một số điểm thi do Giám đốc sở GD&ĐT quyết định, bảo đảm có ít nhất 60% thí sinh lớp 12 Giáo dục THPT trong tổng số thí sinh của điểm thi.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.84418 sec| 771.047 kb